(Baothanhhoa.vn) - 31 năm gắn bó với nghề, cô Nguyễn Thị Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP Thanh Hóa) luôn được đồng nghiệp và học sinh (HS) quý mến, bởi cô là một nhà giáo, một cán bộ quản lý năng động, nhiệt huyết, luôn biết cách “truyền lửa” đam mê, khơi dậy khả năng sáng tạo cho giáo viên (GV) và HS.

Nữ hiệu phó năng động, nhiệt huyết

31 năm gắn bó với nghề, cô Nguyễn Thị Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP Thanh Hóa) luôn được đồng nghiệp và học sinh (HS) quý mến, bởi cô là một nhà giáo, một cán bộ quản lý năng động, nhiệt huyết, luôn biết cách “truyền lửa” đam mê, khơi dậy khả năng sáng tạo cho giáo viên (GV) và HS.

Nữ hiệu phó năng động, nhiệt huyếtNhà giáo Nguyễn Thị Hạnh (người thứ 2 bên phải) luôn yêu nghề và đam mê sáng tạo.

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp Trung học Sư phạm 12+2, cô Nguyễn Thị Hạnh được điều động về Trường cấp 1, 2 Thành Tân (Thạch Thành) công tác. 2 năm sau đó, cô chuyển về giảng dạy tại Trường Tiểu học Lam Sơn 3 (thị xã Bỉm Sơn). Từ những ngày đầu gắn bó với nghề, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hạnh đã luôn tự nhủ “phải sống trọn với nghề, xem chất lượng giáo dục là uy tín của bản thân, danh dự của nhà trường để cố gắng”. Vì thế, cô vừa say mê giảng dạy, vừa không ngừng học tập để hoàn thiện bản thân. Năm 1998, cô Hạnh tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội và đến năm 2022 tốt nghiệp Thạc sỹ quản lý giáo dục. 31 năm công tác, trải qua nhiều vị trí khác nhau, nhà giáo 50 tuổi Nguyễn Thị Hạnh chưa ngày nào thôi học hỏi, nghiên cứu để tiếp cận các phương pháp mới đưa vào giảng dạy.

Năm học 2003-2004, sau khi đạt GV giỏi quốc gia, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (thị xã Bỉm Sơn). 2 năm sau, nữ hiệu phó năng động, giàu nhiệt huyết được bổ nhiệm làm hiệu trưởng. Sự nghiệp “trồng người” của cô Hạnh không được suôn sẻ như nhiều người khác, bởi sau khi chuyển từ thị xã Bỉm Sơn về TP Thanh Hóa công tác năm 2008, từ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, cô Hạnh trở thành GV Trường Tiểu học Đông Hải 1. Có tiếc nuối, song tình yêu nghề đã giúp cô vươn lên khẳng định năng lực của bản thân và được các cấp, các ngành ghi nhận. Năm 2011, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Hải 1 (phường Đông Hải). Đến năm 2017, được luân chuyển về làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (phường Lam Sơn) cho đến nay.

7 năm đảm nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, mang trên vai nhiều trọng trách, cô Hạnh luôn xác định phải không ngừng nâng cao năng lực quản lý và tạo ra sự đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Với quan điểm “Có GV giỏi sẽ có HS”, “Không có thầy tốt thì mọi quyển sách hay cũng không phát huy hết ý nghĩa”, vì vậy cô Hạnh cùng tập thể ban giám hiệu nhà trường rất chú trọng bồi dưỡng đội ngũ GV, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua để đánh thức tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi thầy, cô giáo. Năm học 2023-2024, nhà trường đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường và cấp trường nhằm nâng cao năng lực dạy học cho GV như: Nâng cao năng lực ra đề thi; phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; quản lý nhà trường, quản lý HS, quản lý thư viện; lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, 5... Cùng với đó, ban giám hiệu luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho GV tự học, nâng cao trình độ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học. Nhờ đó, nhiều năm liên tục nhà trường đều có GV dạy giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố.

Là người có kiến thức chuyên môn vững vàng, cô Hạnh được chọn tham gia một số hội đồng thẩm định sách giáo khoa, hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tỉnh và là cán bộ cốt cán cấp tỉnh, cấp thành phố triển khai nhiều chuyên đề đến GV tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh. Năm 2022-2023, cô còn là thành viên Ban biên soạn sách GV hướng dẫn giảng dạy tài liệu an toàn giao thông cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT...

Để nâng cao chất lượng giáo dục, cô Hạnh cùng ban giám hiệu luôn bám sát các chủ đề lớn của từng năm học để phát động phong trào thi đua “Hai tốt”. Đồng thời, tổ chức thao giảng, đánh giá xếp loại giờ dạy, xây dựng các giờ dạy điển hình để GV đúc rút kinh nghiệm. Trong thời đại công nghệ số diễn ra mạnh mẽ, nhà trường yêu cầu đội ngũ GV ứng dụng công nghệ thông tin vào lập kế hoạch bài học và giảng dạy bằng giáo án điện tử. Hằng tuần, hằng tháng tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, trao đổi nghiệp vụ, thảo luận nội dung, chương trình sách giáo khoa. Vì vậy mà chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực...

Ghi nhận những đóng góp không mệt mỏi cho sự nghiệp giáo dục, nhà giáo Nguyễn Thị Hạnh được Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng nhiều Bằng khen. Đặc biệt, năm học 2023-2024, cô Nguyễn Thị Hạnh vinh dự là 1 trong 2 GV tiêu biểu của ngành giáo dục thành phố đang được đề nghị trao tặng danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu của năm”.

Bài và ảnh: Thu Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]