(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ trọng trách của người đảng viên nên dù đã ở tuổi 66, bà Lê Thị Vệ, thôn Hảo Nam, xã Hoằng Quý (Hoằng Hóa) vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình cống hiến cho phong trào địa phương với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hảo Nam. Với thâm niên 24 năm làm bí thư chi bộ, dám nghĩ, dám làm, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, bà Vệ đã trở thành “cầu nối” giúp khơi dậy sức mạnh giữa ý Đảng, lòng dân.

Nữ đảng viên 24 năm làm bí thư chi bộ

Nhận thức rõ trọng trách của người đảng viên nên dù đã ở tuổi 66, bà Lê Thị Vệ, thôn Hảo Nam, xã Hoằng Quý (Hoằng Hóa) vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình cống hiến cho phong trào địa phương với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hảo Nam. Với thâm niên 24 năm làm bí thư chi bộ, dám nghĩ, dám làm, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, bà Vệ đã trở thành “cầu nối” giúp khơi dậy sức mạnh giữa ý Đảng, lòng dân.

Nữ đảng viên 24 năm làm bí thư chi bộBà Lê Thị Vệ (thứ 2 từ trái sang) cùng người dân thường xuyên trao đổi công việc của thôn Hảo Nam, xã Hoằng Quý (Hoằng Hóa).

Bà Vệ sinh ra và lớn lên ở xã Hoằng Quý - một vùng quê giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng. Vốn là người nhanh nhẹn, hoạt bát, bà Vệ có một thời tuổi trẻ sôi nổi gắn bó với các hoạt động đoàn thể ở địa phương. Năm 2000, bà Vệ được bầu làm bí thư chi bộ của thôn Hảo Nam. Nhiệm vụ này gắn bó với bà suốt từ lúc ấy đến bây giờ. Trong công việc, bà Vệ luôn nỗ lực hết sức mình cùng cấp ủy chi bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn thực hiện tốt các nhiệm vụ. Những việc lớn như sáp nhập thôn năm 2018, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2022 đều diễn ra thuận lợi nhờ có sự đóng góp của những cán bộ, đảng viên cần mẫn như bà Vệ. Thôn Hảo Nam được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu năm 2022. Đây là 1 trong 3 thôn đầu tiên của xã được công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.

Theo lời kể của bà Vệ, năm 2022, cả thôn Hảo Nam hăng hái tham gia phong trào xây dựng thôn kiểu mẫu. Bà đã cùng cán bộ, đảng viên trong thôn kiên trì, vận động Nhân dân đồng lòng hưởng ứng các phong trào của thôn. Tiêu chí nào có thể thực hiện ngay thì thực hiện dứt điểm, làm đến đâu được đến đó, không làm đi làm lại. Vận động Nhân dân mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất; huy động các nguồn nội lực và ngoại lực từ con em xa quê, các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp để xây dựng các công trình phúc lợi cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Vận động Nhân dân hưởng ứng phong trào làm đẹp thôn, tham gia chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; giữ gìn vệ sinh môi trường; trồng hoa ven đường; kiến thiết, cải tạo khuôn viên vườn nhà...

Bà Vệ chia sẻ: “Muốn làm tốt công tác xã hội trước tiên phải làm tốt công tác vận động đối với các thành viên gia đình, người thân trong dòng họ, sau đó đến đảng viên, Nhân dân trong thôn, tuyên truyền để Nhân dân hiểu rõ về lợi ích của việc xây dựng thôn kiểu mẫu. Chi bộ thôn xác định mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu, phát động tinh thần xung phong nguồn lực ngay trong mỗi đảng viên. Do vậy, đảng viên trong chi bộ đã ủng hộ được hơn 50 triệu đồng; Nhân dân đóng góp 135 triệu đồng; kêu gọi con em xa quê thành đạt ủng hộ với số tiền gần 1 tỷ đồng để thực hiện các phần việc xây dựng thôn kiểu mẫu”.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Vệ không ngừng nhắc về những đổi thay của thôn Hảo Nam, những chuyển biến tích cực trong đời sống của người dân. Từ nguồn lực của Nhà nước và Nhân dân đóng góp, thôn đã kiên cố hóa được hơn 2,5 km đường giao thông gắn với hệ thống đường điện cao áp chiếu sáng trong khu dân cư; nâng cấp 4 tuyến đường đi giữa xóm; chỉnh trang cảnh quan khuôn viên nhà văn hóa có đủ trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt, vui chơi. Huy động 1 gia đình ủng hộ xây dựng cổng thôn với số tiền 135 triệu đồng; huy động Nhân dân quét vôi ve đường làng, ngõ xóm, trồng cây bóng mát... Cứ chiều thứ 6 hằng tuần, bà Vệ cùng đảng viên và Nhân dân trong thôn tập trung tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Đời sống ngày càng khấm khá, đủ đầy, làng quê sáng, xanh, sạch, đẹp, đời sống tinh thần của người dân ở thôn Hảo Nam càng thêm phấn khởi, vui tươi.

Bằng uy tín cá nhân và sự gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, Bí thư Chi bộ thôn Hảo Nam Lê Thị Vệ đã quy tụ, tập hợp được đảng viên trong chi bộ, Nhân dân trong thôn tích cực tham gia các hoạt động, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đông đảo Nhân dân. Không phải ngẫu nhiên mà ở thôn Hảo Nam, ai cũng quý mến, tín nhiệm bà Vệ. Nhờ sự gần gũi, quan tâm sát sao, cư xử khéo léo, nhiệt tình của mình, bà Vệ đã giải quyết thấu tình, đạt lý các vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Mọi công việc trong chi bộ, trong thôn từ to đến nhỏ, từ khó đến dễ đều hoàn thành.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Quý, nhận xét: “Bà Vệ là nữ bí thư chi bộ lâu năm và tiêu biểu của xã bởi luôn rất nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với mọi công việc. Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, bà Vệ luôn biết vận dụng sáng tạo, linh hoạt các nguồn lực để tạo sức mạnh đoàn kết thực hiện hiệu quả phong trào của thôn. Vì vậy, thôn Hảo Nam được đánh giá là một trong những thôn có phong trào phát triển mạnh, toàn diện của xã”.

Với những cống hiến đó, bà Vệ đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trao tặng. Trong năm 2023, bà Vệ vinh dự được tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài và ảnh: Việt Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]