(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Hà Trung xuất hiện nhiều tấm gương bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận (TBCTMT) gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm. Nổi bật trong số đó là bí thư chi bộ Phạm Thị Bình, TBCTMT thôn Kim Đề, xã Hà Ngọc.

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu, năng động

Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Hà Trung xuất hiện nhiều tấm gương bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận (TBCTMT) gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm. Nổi bật trong số đó là bí thư chi bộ Phạm Thị Bình, TBCTMT thôn Kim Đề, xã Hà Ngọc.

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu, năng độngBí thư chi bộ, TBCTMT Phạm Thị Bình (đứng giữa) giới thiệu mô hình tường cây cảnh của thôn Kim Đề.

Chi bộ thôn Kim Đề luôn được Đảng ủy xã Hà Ngọc đánh giá là một trong những chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có được thành tích như vậy là nhờ bí thư chi bộ, TBCTMT Phạm Thị Bình. Đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, chị Bình đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên và Nhân dân. Qua đó, tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người đảng viên “miệng nói tay làm”.

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, hơn 8 năm làm trưởng thôn, 9 năm là bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn và 6 năm là bí thư chi bộ, TBCTMT, dù ở cương vị công tác nào, chị Bình cùng với chi bộ thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; phát triển dịch vụ, buôn bán; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhân dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, chị thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn... Với sự năng động trong lãnh đạo của chị Bình cùng sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong thôn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Kim Đề đã và đang từng bước được cải thiện; hiện thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 58 triệu đồng/năm; tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm trên 85%; tình hình an ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững ổn định. Liên tục từ năm 2006 đến nay Kim Đề luôn đạt danh hiệu làng văn hóa cấp huyện.

Trong phong trào XDNTM, việc tu sửa, nâng cấp hệ thống đường liên thôn, xóm; xây dựng nhà văn hóa; tu sửa, mở rộng kênh mương đảm bảo cho việc sản xuất của thôn và các công trình của huyện, của xã trên địa bàn thôn đều được chị Bình tổ chức lấy ý kiến đóng góp công khai trong các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt thôn; nên đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn chi bộ, ban công tác mặt trận và các hội, đoàn thể cũng như đông đảo Nhân dân. Với cách điều hành và làm việc của chị Bình, Nhân dân luôn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, chính quyền thôn nên rất nhiệt tình tham gia, hưởng ứng và đóng góp cho công việc chung của thôn.

Từ năm 2020 đến nay, chị Bình đã vận động Nhân dân góp tiền, công lao động xây dựng mới cổng thôn, chỉnh trang và bổ sung các thiết chế nhà văn hóa, khu thể thao thôn; đầu tư nâng cấp, mở rộng, bê tông hóa 100% các tuyến đường giao thông; nâng cấp hệ thống kênh mương, giao thông nội đồng; xây dựng hệ thống điện chiếu sáng; xây dựng nhà ở dân cư; chỉnh trang tường rào; trồng hoa, cây cảnh hai bên đường... với tổng kinh phí hơn 78,3 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp và tự đầu tư hơn 77,55 tỷ đồng (chiếm 99%). Năm 2023 Kim Đề đạt chuẩn thôn NTM.

Bằng nỗ lực, tâm huyết, nữ bí thư chi bộ, TBCTMT Phạm Thị Bình đã cùng tập thể phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của thôn. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, nhiều năm liền, chi bộ thôn Kim Đề được công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt Đảng hàng tháng đạt trên 90%; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 100%. Năm 2019, thôn Kim Đề được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen...

Với những nỗ lực hết mình, nhiều năm liền chị Bình được cấp ủy, chính quyền xã, huyện khen thưởng. “Chị Phạm Thị Bình là một bí thư chi bộ, TBCTMT năng động, uy tín, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc và được Nhân dân yêu quý, tin tưởng” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hà Ngọc Nguyễn Văn Tòng, cho biết.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]