(Baothanhhoa.vn) - Nhằm ghi nhận, tôn vinh đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức lễ tôn vinh “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh”, “Công nhân giỏi xứ Thanh” vào tối nay (19/1) tại Khách sạn Central (TP Thanh Hóa).

Những tấm gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu xứ Thanh

Nhằm ghi nhận, tôn vinh đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức lễ tôn vinh “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh”, “Công nhân giỏi xứ Thanh” vào tối nay (19/1) tại Khách sạn Central (TP Thanh Hóa).

Tại lễ tôn vinh, Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng 78 cá nhân, trong đó có 43 cá nhân được tặng giải thưởng “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh”; 35 cá nhân được tặng giải thưởng “Công nhân giỏi xứ Thanh”. Báo Thanh Hoá giới thiệu một số gương điển hình cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu xuất sắc, có sáng kiến, sáng tạo hoặc giải pháp đổi mới trong công tác được công nhận và ứng dụng tại đơn vị, doanh nghiệp.

Chị Phạm Hồng Như, Phó phòng công nghệ Nhà máy gạch men cao cấp Vicenza, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đô thị - CTCP

Những tấm gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu xứ Thanh

Trong quá trình công tác, với cương vị là Phó Trưởng phòng Công nghệ, Nhà máy gạch men cao cấp Vicenza, chị Như đã tập trung nghiệp cứu, xây dựng chương trình, kế hoạch công việc phù hợp với điều kiện của phòng; chỉ đạo, nghiên cứu, đánh giá lại tất cả các nhiệm vụ đã được triển khai, tìm ra những hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục các khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao.

Chị Như thường xuyên nghiên cứu sáng kiến, cải tiến thiết bị công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm; tạo hiệu quả cao trong sản xuất – kinh doanh. Liên tục tìm kiếm các nguồn nguyên liệu giá rẻ trong tỉnh để thay thế các nguyên liệu tỉnh ngoài mà vẫn đáp ứng được năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường gạch ốp lát hiện nay. Đồng thời cùng với chuyên gia Ấn Độ nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất dòng sản phẩm cao cấp khổ lớn 1.000 x 1.000mm, 800 x 1.200mm in kỹ thuật số đa kênh màu, nung 2 lần, tráng men siêu phẳng và mài bóng công nghệ Nano.

Chị Như có các sáng kiến tiêu biểu: “Nghiên cứu sử dụng nguyên liệu trong tỉnh thay thế nguyên liệu trường thạch tỉnh ngoài vào trong bài xương ceramic ở Phân xưởng Nhà máy gạch men cao cấp Vicenza – Tổng Công ty đầu tư phát triển đô thị - CTCP” với giá trị làm lợi 2.590.038.000 đồng. Sáng kiến: “Giảm giá thành bài Xương cho dòng gạch thanh gỗ kích thước 150 x 800, tăng tốc độ nung nhằm tăng năng xuất sản lượng sản phẩm bằng cách điều chỉ lại bài phối liệu Xương sản xuất ở Phân xưởng 1 Nhà máy gạch men cao cấp Vicenza số 2 – Tổng Công ty đầu tư phát triển đô thị - CTCP” với giá trị làm lợi: 1.206.240.000 đồng.

Anh Lê Xuân Quang, Phó Giám đốc Công ty TNHH May Man Seon Global

Những tấm gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu xứ Thanh

Anh Quang luôn trăn trở, tâm huyết tìm ra cách làm hay, sáng tạo để tham mưu hiệu quả cho Giám đốc, cùng ban giám đốc công ty điều hành sản xuất, hoàn thành kế hoạch sản xuất, tăng doanh thu cho nhà máy, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; thực hiện tốt chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động.

Bên cạnh đó, anh Quang phối hợp với ban chấp hành công đoàn cơ sở hoạt động theo đúng chương trình kế hoạch công tác đề ra và đạt kết quả cao. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đoàn kết, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức các hoạt động công đoàn cơ sở đạt chất lượng, hiệu quả cao, không xảy ra hiện tượng đình công, lãn công trái pháp luật. Hằng năm, công đoàn cơ sở luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Trong quá trình công tác, anh đã tích cực nghiên cứu và có nhiều giải pháp, sáng kiến tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc và tăng thu nhập cho người lao động.

Tiêu biểu là sáng kiến: “Bộ cấp vải tự động cho máy bọ” giá trị làm lợi 26.000.000 đồng/100.000 sản phẩm. Sáng kiến: “Bộ cấp thẻ bài tự động cho máy gắn thẻ”, giá trị làm lợi: 6.000.000 đồng/tháng...

Anh Lê Văn Tứ, Quản đốc phòng cắt khuôn vi tính, Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam

Những tấm gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu xứ Thanh

Bộ phận khuôn vi tính là bộ phận quan trọng của nhà máy, tất cả các hình thể giầy từ hình thể khai thác đến hình thể chuyển đơn, phòng khuôn vi tính đều chịu trách nhiệm về thiết kế, làm thử ....

Là người đứng đầu bộ phận khuôn vi tính, bản thân anh Tứ luôn nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dưới sự dẫn dắt của anh Tứ và sự tiến bộ của mỗi công nhân, đã đưa phòng khuôn may vi tính ngày càng vững mạnh có chỗ đứng trong nhà máy và tập đoàn. Nhiều hình thể có tỉ lệ may vi tính cao, chất lượng và sản lượng luôn ổn định, được khách hàng tin tưởng giao cho những đơn hàng có giá trị cao.

Cùng với công tác chuyên môn, a Tứ luôn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động, phong trào do công đoàn công ty phát động. Tham gia tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật lao động lưu động ở các tổ, xưởng trong nhà máy và các khu nhà trọ có đông công nhân, lao động với những nội dung phong phú và hình thức sinh hoạt mới phù hợp với tâm lý của công nhân lao động, nên thu hút được nhiều người tham gia. Qua đó giúp công nhân lao động và người sử dụng lao động hiểu và thực hiện đúng pháp luật, chia sẻ khó khăn, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh. Do vậy từ năm 2012 đến nay, công ty không xảy ra tình trạng ngừng việc tập thể, đình công bất hợp pháp.

Anh Tứ có sáng kiến: “Cải thiện thanh cữ định hình bao hậu (liệu nhựa)” với giá trị làm lợi 275.000.000 đồng. Sáng kiến không những tiết kiệm chi phí cho nhà máy, giúp nhà máy có thêm lợi nhuận để tăng phúc lợi cho người lao động mà còn giảm lượng rác thải khi báo phế, giúp một phần vào công tác bảo vệ môi trường.

Chị Lê Thị Thủy, Tổ trưởng bán sản xuất thành phẩm số 2, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Thanh Hóa

Những tấm gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu xứ Thanh

Xác định rõ vai trò là người đứng đầu của tổ sản xuất, chị Thuỷ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập hợp người lao động, xây dựng tập thể vững mạnh về mọi mặt. Hằng năm, Tổ trưởng bán sản xuất thành phẩm số 2 luôn được Ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao và tặng Giấy khen tập thể lao động xuất sắc. 16 năm công tác tại công ty, chị Thuỷ luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, cùng với tập thể Ban lãnh đạo xây dựng đơn vị trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong cả nước về xuất khẩu thủy sản và đứng đầu cả nước về xuất khẩu nghêu.

Là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, chị cùng với Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Thanh Hóa thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động như: Xây dựng hệ thống thang bảng lương, tham gia sửa đổi nội quy lao động, tham gia thương lượng các nội dung để sửa đổi, bổ sung, ký kết thỏa ước lao động tập thể... Tham gia tích cực các hoạt động phong trào, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động tại các bộ phận để kịp thời cùng với công đoàn công ty giải quyết kịp thời, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục doàn viên, người lao động của doanh nghiệp luôn chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định của công ty...

Trong thời gian làm việc tại doanh nghiệp, chị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo hiệu ứng lan tỏa cho phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Tiêu biểu là sáng kiến “Tái sử dụng nước phá băng để sơ chế nguyên liệu” đã tiết kiệm rất nhiều chi phí về sản xuất cho công ty, góp phần giảm giá thành sản phẩm. Giá trị làm lợi của sáng kiến là 200 triệu đồng/năm.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]