(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Báo Thanh Hóa điện tử đăng bài: “Bức thư của cô bé mồ côi khiến nhiều người rơi nước mắt”, nói về hoàn cảnh khó khăn của em Lò Thị Thảo (dân tộc Thái, Trường THCS Quang Hiến, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh), cảm phục trước tinh thần ham học của cô bé mồ côi, Công ty CP doanh nghiệp xã hội Vicaris đã quyết định đỡ đầu cho 2 chị em Lò Thị Thảo, đồng thời kết nối với các nhà hảo tâm để hỗ trợ hàng chục học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn.

Hàng chục học sinh xã Quang Hiến (Lang Chánh) được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Sau khi Báo Thanh Hóa điện tử đăng bài: “Bức thư của cô bé mồ côi khiến nhiều người rơi nước mắt”, nói về hoàn cảnh khó khăn của em Lò Thị Thảo (dân tộc Thái, Trường THCS Quang Hiến, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh), cảm phục trước tinh thần ham học của cô bé mồ côi, Công ty CP doanh nghiệp xã hội Vicaris đã quyết định đỡ đầu cho 2 chị em Lò Thị Thảo, đồng thời kết nối với các nhà hảo tâm để hỗ trợ hàng chục học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn.

Hàng chục học sinh xã Quang Hiến (Lang Chánh) được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Em Lò Thị Thảo (bên phải) và em Lê Thị Ngọc Mai cùng nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn xã Quang Hiến được nhận đỡ đầu với mức 1 triệu/người/tháng.

Em Lò Thị Thảo (dân tộc Thái) – nhân vật trong bài viết, cũng là chủ nhân bức thư gửi cho bà nội trong cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 với chủ đề “Hãy viết thư cho người hùng của em” đã lấy đi nước mắt của rất nhiều độc giả.

Thảo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngay từ khi mới sinh ra Thảo đã không biết mặt mẹ, vì nghèo khó, bố phải đi làm ăn xa, 2 - 3 năm mới về một lần. Khi lên 8 tuổi, bố cũng rời bỏ em rồi ra đi mãi mãi. Em lớn lên trong sự chở che, yêu thương của bà nội. Dù nghèo về vật chất, thiếu thốn về tinh thần, nhưng Thảo luôn nỗ lực phấn đấu học thật tốt để cho bà vui lòng. Với sự siêng năng, ham học, nhiều năm liền Thảo luôn là học sinh tiên tiến của trường cũng như đội thi học sinh giỏi văn cấp huyện…

Hàng chục học sinh xã Quang Hiến (Lang Chánh) được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Các nhà hảo tâm trao quà cho em Lò Thị Thảo.

[Thanh Hóa: Bức thư của cô bé mồ côi khiến nhiều người rơi nước mắt]

Thầy Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Hiến, cho biết: “Sau khi bài viết được đăng tải, cũng như nhờ sự kết nối của Báo Thanh Hóa, Công ty CP doanh nghiệp xã hội VICARIS (Có trụ sở chính tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh và Chi nhánh tại Miền Bắc) đã cử người về xác minh và quyết định hỗ trợ 2 chị em Lò Thị Thảo cùng với 2 chị em Lê Thị Ngọc Mai (học cùng lớp Thảo) mỗi em 1 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời, công ty đã kết nối với Thượng tọa Thích Chiếu Tạng, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó ban Hoằng pháp Trung ương, Phó Ban trị sự Phật giáo TP Hà Nội (hiện đang trụ trì chùa Trung Hậu, Mê Linh, Hà Nội) cùng đoàn phật tử đã quyết định hỗ trợ ngay cho 11 học sinh nghèo khác của trường với mức 1 triệu đồng/người/tháng”.

Theo thầy Hùng, ngoài số tiền cho mỗi em 1 triệu đồng/người/tháng, đoàn đã tặng cho 3 bà cháu Thảo nhiều vật dụng cần thiết như giường, bếp gas, nồi cơm điện, xoong, chén, bàn học, đèn học, quạt điện, xe đạp, gạo, mỳ tôm và các nhu yếu phẩm khác. Đoàn cũng tặng cho 3 bà cháu Mai nồi cơm điện, quạt, gạo, mỳ tôm và các nhu yếu phẩm khác.

Sau khi đến thăm, thấy căn nhà của gia đình em Lê Thị Ngọc Mai quá tồi tàn nên Thượng Tọa Thích Chiếu Tạng và đoàn Phật tử đã quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng để xây lại nhà cho 3 bà cháu.

Hàng chục học sinh xã Quang Hiến (Lang Chánh) được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Thượng Tọa Thích Chiếu Tạng (đang ngồi) cùng đoàn Phật tử quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà sau khi đến trao quà cho em Lê Thị Ngọc Mai.

“Hiện ngôi nhà vừa mới được hoàn thiện với tổng giá trị 130 triệu đồng. Ngoài số tiền được đoàn hỗ trợ, anh em họ hàng, làng xóm đã hỗ trợ vật chất, ngày công… để hoàn thiện ngôi nhà. Vicaris cho biết sẽ tiếp tục tặng cho gia đình em những vật dụng cần thiết sau khi căn nhà mới được hoàn thành. Nhà trường rất trân quý những tấm lòng nhà hảo tâm đã tiếp sức cho các em đến trường. Nếu không, cuộc sống của các em sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phải bỏ học giữa chừng”, thầy Hùng nói.

Hàng chục học sinh xã Quang Hiến (Lang Chánh) được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Hàng chục học sinh xã Quang Hiến (Lang Chánh) được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Theo kế hoạch, ngày 24-8 sắp tới, Vicaris sẽ phối hợp với Trường THCS Quang Hiển tổ chức chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”. Chương trình sẽ tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh cách bảo vệ môi trường từ những việc làm cụ thể hàng ngày; trồng cây xanh; giúp các em cách bảo vệ bản thân và tránh bị xâm hại tình dục với sự hướng dẫn của các chuyên gia; giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc đọc sách để nâng cao kiến thức. Đồng thời, tặng 260 cuốn truyện cùng với nhiều vật dụng khác như: Máy tính, loa, quạt… cho thư viện trường và hơn 2.000 cuốn vở, hàng trăm phần quà thiết thực cho các em học sinh… với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Đồng thời, Vicaris sẽ phối với hợp Thượng tọa Thích Chiếu Tạng cùng với địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình em Lê Thị Ngọc Mai.

Hàng chục học sinh xã Quang Hiến (Lang Chánh) được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm tại Trường THCS Quang Hiến, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh.

Được biết, hiện Vicaris đang bảo trợ giáo dục cho hơn 90 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trong cả nước. Vicaris sẽ đồng hành cùng các em đến khi học xong THPT, thậm chí sẽ hỗ trợ các em trong quá trình học đại học cũng như học nghề. Tuy nhiên, những trường hợp kết quả học tập quá kém thì sẽ phải xem xét lại việc bảo trợ.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]