(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11/7, HĐND huyện Như Xuân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 13 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Như Xuân: 26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên

Ngày 11/7, HĐND huyện Như Xuân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 13 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Như Xuân: 26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên

Toàn cảnh kỳ họp.

Theo báo cáo của UBND huyện Như Xuân trình bày tại kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục có bước tăng trưởng so với cùng kỳ. 26 chỉ tiêu mà Huyện ủy, HĐND huyện đề ra trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên. Dự kiến đến cuối năm, tất cả các chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Như Xuân: 26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp.

Huyện đã tập trung dồn lực, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời để hoàn thành thủ tục đầu tư, sớm khởi công các công trình, dự án. Công tác thu ngân sách nhà nước có nhiều cố gắng. Công tác quản lý tài nguyên môi trường được quan tâm, thực hiện chặt chẽ; công tác giải phóng mặt bằng đạt kết quả tốt, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 33 công trình với tổng diện tích 70,25 ha, đạt 75,13% kế hoạch. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Xuân Hòa và các dự án trọng điểm trên địa bàn như: Tuyến tránh ngập đường tỉnh 520B đoạn qua xã Hóa Quỳ, đường Yên Cát - Tân Bình, đường Hóa Quỳ - Cát Vân.

Như Xuân: 26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên

Các đại biểu dự Kỳ họp.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm. Huyện đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động lễ hội Đình Thi, khai trương thác Đồng Quan và các sự kiện chính trị, văn hóa góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Như Xuân.

Theo chương trình, HĐND huyện Như Xuân đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, các Ban của HĐND huyện và các cơ quan liên quan trình.

Như Xuân: 26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên

Đại diện tổ đại biểu số 7 HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Túy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo về kết quả kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kỳ họp HĐND huyện Như Xuân đã thông qua các Tờ trình và dự thảo Nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện đối với ông Lê Đình Chương, lý do nghỉ chế độ. Tờ trình và dự thảo Nghị quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện đối với ông Nguyễn Hữu Thanh, lý do nghỉ chế độ. Tờ trình và dự thảo Nghị quyết bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện đối với ông Đàm Văn Thông, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện và ông Lê Bá Bằng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

Như Xuân: 26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của HĐND huyện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị HĐND huyện thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm: Tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá thực chất, toàn diện về tình hình, những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và nguyên nhân khách quan, chủ quan, để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024. Đề nghị HĐND, các vị đại biểu HĐND huyện nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến tâm huyết, làm rõ tính khả thi, các giải pháp để các cơ quan chủ trì tiếp thu, giải trình trước khi HĐND huyện quyết nghị, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để triển khai thực hiện có hiệu quả. Để các Nghị quyết của HĐND huyện sớm đi vào thực tiễn, đồng chí đề nghị ngay sau kỳ họp này, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở cần tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân trong huyện về chương trình, nội dung, nhất là các nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua.

Đỗ Nguyệt - Lê Du (CTV)


Đỗ Nguyệt - Lê Du (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]