(Baothanhhoa.vn) - Năm nay, thị trường bánh Trung Thu đã được khởi động từ rất sớm. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, từ các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu truyền thống đến những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm với sự đa dạng về mẫu mã, đặc sắc về hương vị, nhằm mang đến cho người dân một mùa Tết Trung Thu trọn vẹn.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu

Năm nay, thị trường bánh Trung Thu đã được khởi động từ rất sớm. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, từ các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu truyền thống đến những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm với sự đa dạng về mẫu mã, đặc sắc về hương vị, nhằm mang đến cho người dân một mùa Tết Trung Thu trọn vẹn.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu

Hiện nay, các dòng bánh Trung Thu của các thương hiệu nổi tiếng như Hữu Nghị, Bibica và các mẫu bánh của các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu gia truyền đều được tung ra thị trường rầm rộ để thu hút khách hàng

Sách “Việt Nam phong tục” của soạn giả Phan Kế Bính liệt kê những thức quà không thể thiếu trong Tết Trung Thu như sau: “Ban ngày làm cỗ cúng gia tiên, tối đến bày cỗ thưởng nguyệt. Đầu cỗ là bánh mặt trăng và dùng nhiều thứ bánh trái hoa quả, nhuộm các màu sắc sặc sỡ xanh, đỏ, trắng, vàng. Con gái hàng phố thi nhau tài khéo, gọt đu đủ thành các thứ hoa nọ hoa kia, nặn bột làm con tôm, con cá coi cũng đẹp”. Không ngoa khi nói rằng, bánh Trung thu hay bánh mặt trăng là linh hồn trong mâm cỗ Trung Thu của người việt.

Gần 1 tháng nữa là đến Tết Trung Thu, các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu gia truyền tại TP Thanh Hoá như Nam Hương, Thuận Nhàn đang “rục rịch” để đưa lên quầy những chiếc bánh Trung Thu truyền thống đặc sắc về mẫu mã, hương vị, nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng tại Thanh Hoá.

Tại tiệm bánh Nam Hương, những người thợ làm bánh vẫn miệt mài, tỉ mỉ trong từng công đoạn với công thức bí truyền để tạo ra những chiếc bánh Trung thu thơm ngon và đẹp mắt. Họ chú trọng đến từng chi tiết nhỏ, từ phần vỏ bánh mềm mịn đến lớp nhân phong phú bên trong, đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu

Bánh Trung Thu Nam Hương được khách hàng lựa chọn để thưởng thức vào dịp Tết Trung Thu hằng năm.

Bà Nguyễn Thị Hoa - chủ tiệm bánh Nam Hương cho biết: “Chỉ mới đầu mùa nhưng khách đến tiệm bánh tương đối đông. Với 54 năm làm bánh Trung Thu truyền thống, các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo của Nam Hương rất đa dạng về hương vị. Để giữ được thương hiệu lâu đời như vậy, tiệm chúng tôi luôn đặt yếu tố chất lượng, hương vị lên hàng đầu. Tiệm bánh cũng đảm bảo cho người dân về giá thành các sản phẩm bánh Trung thu năm 2024".

Các dòng bánh Trung Thu bán lẻ tại tiệm bánh Nam Hương có giá từ 55.000 đến 75.000 đồng/cái, gồm nhiều loại nhân truyền thống quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, hạt sen, thập cẩm... Bên cạnh đó còn các dòng bánh đóng hộp sang trọng có giá từ 250.000 đến 600.000 đồng/hộp.

Hiện nay mức sống càng cao thì người tiêu dùng càng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, những chiếc bánh Trung Thu truyền thống mang hương vị của quê hương vẫn giữ vị trí đặc biệt trong lòng mỗi người dân Thanh Hóa. Ông Nguyễn Xuân Hưng ở xã Hoằng Quý (Hoằng Hoá) chia sẻ: “Dạo quanh TP Thanh Hoá những ngày này, tôi thấy nhiều quầy bán bánh Trung Thu của các hãng sản xuất có tên tuổi với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Nhưng có lẽ vì là người con của xứ Thanh nên bao nhiêu năm nay hương vị trong từng chiếc bánh của Nam Hương đã đi sâu vào tiềm thức của tôi cũng như gia đình tôi. Vì vậy, bánh Trung Thu Nam Hương vẫn luôn được tôi ưu tiên lựa chọn để thưởng thức cùng gia đình vào dịp Tết Trung Thu hằng năm”.

Bên cạnh các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu truyền thống, trên địa bàn TP Thanh Hoá, những quầy bánh Trung Thu có thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Bảo Ngọc và Hữu Nghị cũng không kém phần nhộn nhịp. Các công ty đã tung ra thị trường nhiều mẫu bánh mới với sự đa dạng về hương vị. Bắt kịp xu hướng, thương hiệu Kinh Đô có bánh gà quay dăm bông không trứng, bánh bào ngư 4 trứng đặc biệt, bánh cua bát bửu, bánh lạp xưởng ngũ hạt...

Đối với nhãn hàng Kinh Đô, năm nay, nhà sản xuất đã tung ra các dòng bánh bán lẻ với giá từ 58.000 - 175.000 đồng/cái. Các dòng bánh đóng hộp cao cấp phục vụ khách hàng biếu, tặng với giá từ 285.000 đến 5 triệu đồng/hộp, điển hình là dòng sản phẩm cao cấp như “Trăng vàng Black and Gold” có giá từ 640.000 đến 5 triệu đồng/hộp.

Thương hiệu Hữu Nghị cho ra mắt bộ sưu tập bánh Momiji độc đáo, phù hợp với xu hướng thị trường hiện đại và được giới trẻ ưa chuộng, bao gồm các sản phẩm như sữa chua cranberry, phô mai sen nhuyễn, trà sữa trân châu đen, trứng muối hoa đậu biếc cùng bao bì tinh tế. Những chiếc bánh Trung thu của các thương hiệu này không chỉ được yêu thích vì hương vị mà còn vì thiết kế sang trọng, là lựa chọn lý tưởng để làm quà tặng cho gia đình và bạn bè.

Thương hiệu Hữu Nghị có các dòng bánh bán lẻ với khoảng cách giá cả không chênh lệch mấy so với Kinh Đô từ 58.000 - 119.000 đồng/cái. Dòng bánh đóng hộp cao cấp từ 290.000 đến 1.980.000 đồng/hộp.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu

Khách hàng đang lựa chọn bánh tại quầy bánh Trung Thu Kinh Đô trên đường Lê Hoàn

Chị Đoàn Tố Uyên - quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh bánh Trung Thu của Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Ngọc tại tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã mở được 8 cơ sở bán bánh Trung Thu trên địa bàn TP Thanh Hoá. Hiện tại, lượng khách tìm mua bánh Trung Thu vẫn còn khá thưa thớt, hầu hết mọi người đến quầy mua trước vài mẫu để ăn thử. Dự kiến trong những ngày cận Tết Trung Thu, lượng khách mua sẽ tăng cao do nhu cầu làm quà biếu, tặng. Do vậy, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng”.

Khảo sát tại nhiều cửa hàng, siêu thị thời điểm này, chúng tôi nhận thấy, bánh Trung Thu được bày bán khá bắt mắt, với nhiều dòng sản phẩm của các nhãn hàng khác nhau. Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ, kênh bán hàng trực tuyến cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ bánh Trung Thu năm nay. Bánh Trung Thu không chỉ bày bán tại các tiệm, quầy trên các tuyến phố của TP Thanh Hóa, mà còn được bán qua các trang mạng xã hội, website, ứng dụng mua sắm trực tuyến như Facebook, Shopee, Zalo. Điều này giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn những sản phẩm ưng ý mà không cần phải đi lại nhiều.

Sự đa dạng trong các loại bánh Trung Thu, từ những phiên bản truyền thống đến phiên bản hiện đại, với hương vị và nguyên liệu độc đáo đã khiến cho thị trường trở nên phong phú hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cùng với sự nhộn nhịp và phong phú của thị trường, người tiêu dùng cũng cần phải cảnh giác với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng được trà trộn ra thị trường. Việc mua bánh Trung Thu từ các nguồn không đảm bảo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó, người dân hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm và hạn sử dụng trước khi mua. Đồng thời, cần chú ý đến việc bảo quản bánh đúng cách để giữ được hương vị tươi ngon và an toàn cho sức khỏe.

Lan Chinh


Lan Chinh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]