(Baothanhhoa.vn) - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cả cơ quan thuế. Xác định rõ điều này, thời gian qua Cục Thuế tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp hình thành thói quen lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ. Trong đó, nổi bật nhất là việc thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn” đã khuyến khích, tạo cơ hội trúng thưởng, được nhiều người đón nhận, tham gia.

Nhiều lợi ích từ hóa đơn điện tử

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cả cơ quan thuế. Xác định rõ điều này, thời gian qua Cục Thuế tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp hình thành thói quen lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ. Trong đó, nổi bật nhất là việc thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn” đã khuyến khích, tạo cơ hội trúng thưởng, được nhiều người đón nhận, tham gia.

Nhiều lợi ích từ hóa đơn điện tửCục thuế Thanh Hóa triển khai chương trình bấm số “Hóa đơn may mắn” quý IV/2023.

HĐĐT nói chung và chương trình “Hóa đơn may mắn” nói riêng đang được ngành thuế triển khai không chỉ góp phần đẩy mạnh quá trình phát triển thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, mà còn mang lại nhiều lợi ích, như tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ, tài nguyên, nguồn lực và bảo vệ môi trường... Để chương trình diễn ra bảo đảm công khai, minh bạch, Cục Thuế tỉnh trình UBND tỉnh thành lập hội đồng giám sát chương trình quay thưởng theo đúng quy định. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cũng được Cục Thuế tỉnh quan tâm đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, như: Đăng thông tin trên website của Cục Thuế tỉnh, gửi thư ngỏ đến người nộp thuế, thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông... để kịp thời thông tin đến người nộp thuế về chương trình với thông điệp “hãy lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ”... Kết quả, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người nộp thuế trong tỉnh.

Tính đến đầu tháng 1/2024, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức thành công 7 kỳ quay thưởng hóa đơn may mắn, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng, được trao cho hơn 300 người may mắn trúng giải. Cụ thể, các cá nhân và hộ kinh doanh khi mua hàng hóa, dịch vụ và nhận HĐĐT có mã của cơ quan thuế và HĐĐT có mã từ máy tính tiền sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị của chương trình, gồm một giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 5 giải 3 mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 35 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Đối với người bán hàng, khi khách hàng của mình may mắn nhận được giải thưởng của chương trình thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh lập hóa đơn đó cũng có cơ hội được giới thiệu, quảng bá hình ảnh... qua đó thu hút được nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt, thói quen mua hàng nhận hóa đơn của mỗi người tiêu dùng sẽ là yếu tố quyết định giúp thúc đẩy tốc độ hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành thuế.

Chị Lê Thị Nga, xã Xuân Thành (Thọ Xuân) khách hàng may mắn trúng giải nhất chương trình chia sẻ, chị rất bất ngờ khi được cơ quan thuế thông báo trúng giải nhất trong chương trình “Hóa đơn may mắn” quý IV/2023. Với chị, chương trình đã tạo được điểm nhấn trong công tác tuyên truyền, dùng giải thưởng để khuyến khích, tạo lập thói quen cho người tiêu dùng. Đồng thời, giúp người mua hiểu được việc lưu giữ hóa đơn là rất cần thiết.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” ngoài việc tạo thói quen cho người mua hàng yêu cầu người bán lập hóa đơn để có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị, còn góp phần thúc đẩy người bán chấp hành tốt chính sách, pháp luật về thuế của Nhà nước. Việc người mua hàng yêu cầu người bán lập hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ theo đúng quy định pháp luật không chỉ giúp người mua hàng có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị, mà còn góp phần thúc đẩy người bán chấp hành tốt chính sách, pháp luật về thuế do Nhà nước đề ra. Bên cạnh đó, với việc lập hóa đơn khi mua hàng, người tiêu dùng cũng sẽ đảm bảo được quyền lợi của bản thân khi xuất hiện các vấn đề trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa...

Chị Huỳnh Thị Quỳnh Như ở TP Thanh Hóa cho biết, chị được biết ngành thuế triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” đã nhiều năm qua, nên khi mua hàng ở bất kỳ đâu chị đều lấy hóa đơn. Mặt khác, đây là thao tác để kiểm giá các loại hàng hóa đang bán ngoài thị trường. Và thật may mắn, trong một lần mua hàng tại Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa, chị có 1 hóa đơn được trúng giải nhì của chương trình.

Cùng với chương trình “Hóa đơn may mắn”, ngành thuế Thanh Hóa cũng đồng thời triển khai HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền đối với các cơ sở kinh doanh có mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Việc hình thành thói quen lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, vừa để bảo vệ quyền lợi cho người mua, vừa có cơ hội trở thành chủ nhân các mã số hóa đơn may mắn của chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]