(Baothanhhoa.vn) - Từ góc nhìn lịch sử và qua thực tiễn đã chứng minh, một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là phát huy hiệu quả vai trò, sức mạnh của Nhân dân. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã đặc biệt nhấn mạnh: “Trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân”.

Nhân dân là nhân tố quyết định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Từ góc nhìn lịch sử và qua thực tiễn đã chứng minh, một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là phát huy hiệu quả vai trò, sức mạnh của Nhân dân. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã đặc biệt nhấn mạnh: “Trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân”.

Nhân dân là nhân tố quyết định bảo vệ nền tảng tư tưởng của ĐảngTỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức hội nghị chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Thời gian gần đây, khi toàn Đảng đang tập trung chuẩn bị cho công tác Đại hội lần thứ XIV của Đảng, trên không gian mạng, các thế lực thù địch đã và đang ráo riết đăng tải các bài viết, video, clip cắt, ghép nhằm xuyên tạc, bóp méo chủ trương, đường lối của Đảng; nhất là không ngừng xuyên tạc Chủ nghĩa Mác-Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh. Mục tiêu của chúng là tìm mọi cách phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, làm suy yếu rồi dần xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ XHCN ở nước ta.

Đơn cử, Việt Tân (một tổ chức phản cách mạng lưu vong) đã triệt để lợi dụng sự phát triển của internet, nhất là mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng. Chúng núp dưới các chiêu bài đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”, xây dựng “xã hội dân sự”... nhưng thực chất là để tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng, thái độ thù địch của thanh niên, sinh viên với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức. Theo cơ quan chức năng, Việt Tân đã cho lập mới hơn 1.000 tài khoản và nhiều diễn đàn kín, kết hợp với những diễn đàn trước đó như “Canh Tân”, “Bạn của Việt Tân”, “Bạn của Nguyễn Quốc Quân”... để đăng tải, chia sẻ những bài viết, thông tin tiêu cực trong xã hội để thổi phồng, phá hoại tư tưởng. Ý đồ của chúng là thu nạp mới các tuyên truyền viên, để tuyên truyền những “thông điệp” của Việt Tân trong cộng đồng người thân và bạn bè, từ đó, tác động tư tưởng, phát hiện đầu mối giới thiệu cho tổ chức thông qua các trang facebook.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Bác Hồ và Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của Nhân dân, thường xuyên chăm lo xây dựng và củng cố mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân. Nhờ vậy mà với số lượng đảng viên không đông, Đảng ta vẫn đủ sức mạnh lãnh đạo cách mạng vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng mọi kẻ thù, dù đó là kẻ thù nguy hiểm và hung bạo nhất. Ngày nay, để tiếp tục sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước đáp ứng tình hình mới, Đảng ta xác định: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nhiệm vụ cơ bản, hệ trọng trong công tác xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị. Trong đó, dựa vào Nhân dân, tin tưởng vào lực lượng, trí tuệ của Nhân dân, chăm lo cho cuộc sống vật chất, tinh thần của Nhân dân là điều căn bản, cốt yếu tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Nhân dân là lực lượng đông đảo trong xã hội, là cơ sở để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ đó tạo nên sức mạnh của cả quốc gia, dân tộc trong bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Trước sự chống phá của các thế lực thù địch, nhiều người dân khi thấy các thông tin xấu, độc lan truyền trên mạng xã hội đã tỏ rõ quan điểm, thái độ của mình; đồng thời trở thành “tai, mắt”, là “bút chiến” của Đảng. Theo đó, trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân, nhiều người dùng đã sử dụng các mạng xã hội để đấu tranh phản bác lại những luận điệu xuyên tạc từ các kênh “truyền thông bẩn”, chủ yếu xuất phát từ nước ngoài. Từ những cuộc “chống giặc trên không gian mạng” của người dân, cho thấy nhiều trang mạng với kênh thông tin “bẩn” đã giảm bớt tần suất, mật độ, lượng truy cập, theo dõi, nhất là lượng lượt chia sẻ. Thông qua các cuộc đấu tranh trên không gian mạng, nhiều người dân đã tự bổ sung kiến thức, trang bị kỹ năng và nâng cao sức đề kháng trước các thông tin xấu, độc.

Lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và thực tiễn cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã minh chứng, Nhân dân có vị trí, vai trò và sức mạnh vô cùng lớn. Dân là gốc, mọi công việc hệ trọng của quốc gia, dân tộc dù khó khăn, phức tạp đến đâu nếu có sự đồng thuận, tham gia, ủng hộ tích cực của Nhân dân thì sẽ thành công, và ngược lại. Bởi vậy, để tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò của Nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ rất quan trọng. Song song với đó, cần giữ vững trận địa thông tin, kịp thời và chủ động thông tin, tuyên truyền về những vấn đề, vụ việc nhạy cảm để Nhân dân nắm vững quan điểm của Đảng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng. Đồng thời, thấy rõ sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động, từ đó định hướng dư luận, tạo sự ổn định chính trị - xã hội, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]