(Baothanhhoa.vn) - Như Báo Thanh Hóa đã thông tin, từ ngày 25-8-2023 Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất, dự kiến khoảng 55 ngày đêm.

Nhà máy LHD Nghi Sơn duy trì xuất bán xăng dầu đến hết ngày 1-9 và mở cảng, xuất hàng lại từ ngày 22-9

Như Báo Thanh Hóa đã thông tin, từ ngày 25-8-2023 Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất, dự kiến khoảng 55 ngày đêm.

Nhà máy LHD Nghi Sơn duy trì xuất bán xăng dầu đến hết ngày 1-9 và mở cảng, xuất hàng lại từ ngày 22-9

Theo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), trong đợt bảo dưỡng này sẽ có hơn 3.300 thiết bị được mở, làm sạch và kiểm tra bảo dưỡng. Tổng số lượng nhân sự huy động tham gia công việc là hơn 5.000 người từ các nhà thầu, các chuyên gia từ nhà bản quyền công nghệ và nhà sản xuất thiết bị; cùng với đó sẽ có khoảng 300 máy móc thiết bị chuyên dụng, gần 250.000 m3 giàn giáo, khoảng 12.000 đầu mục vật tư phụ tùng thay thế.

Đợt bảo dưỡng này có rất nhiều hạng mục công việc quan trọng, độ phức tạp cao. Chúng tôi đã lập kế hoạch, chuẩn bị kỹ càng, huy động nguồn lực tốt nhất từ trong nước và cả nước ngoài. Cùng với đó, để đạt được các chỉ tiêu về an toàn, chất lượng và đưa nhà máy vào vận hành lại sớm nhất có thể, chúng tôi đã tập trung tối ưu hóa tiến độ dừng và khởi động lại nhà máy; lập kế hoạch thực hiện, bố trí nhân lực và xây dựng biện pháp thi công, kiểm soát chất lượng và tiến độ chi tiết của từng hạng mục công việc. Đặc biệt, sẽ chú trọng đến các hạng mục công việc quan trọng nằm trên đường găng tiến độ, đánh giá các rủi ro kỹ thuật có thể phát sinh trong quá trình thực hiện và chuẩn bị các phương án, nguồn lực dự phòng đầy đủ.
Ông Lê Nguyễn Quốc Vinh - Giám đốc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Cũng theo NSRP, để duy trì và bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường Thanh Hóa và cả nước, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, yêu cầu của UBND tỉnh Thanh Hóa và các bên góp vốn, trong các tháng qua nhà máy đã duy trì vận hành ổn định, liên tục ở công suất cao nhằm cung ứng ra thị trường và dự phòng ở mức tối đa.

Nhà máy LHD Nghi Sơn duy trì xuất bán xăng dầu đến hết ngày 1-9 và mở cảng, xuất hàng lại từ ngày 22-9

Công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn được tổ chức thực hiện theo chu kỳ 4 năm 1 lần.

Nhà máy sẽ duy trì xuất bán xăng dầu cho đến hết ngày 1-9-2023, sau đó tạm dừng và sẽ mở cảng, xuất hàng lại từ ngày 22-9-2023 từ nguồn dự trữ tại các bể chứa cũng như phối trộn từ các phân xưởng công nghệ được khởi động sớm.

Công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn được tổ chức thực hiện theo chu kỳ 4 năm nhằm bảo đảm tuân thủ quy định của Nhà nước về kiểm định và an toàn thiết bị, nâng cao độ tin cậy của máy móc thiết bị và cải thiện hiệu suất vận hành của các hệ thống công nghệ trong các năm tiếp theo.

Tin liên quan:

Minh Hằng - Hồng Anh


Minh Hằng - Hồng Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]