(Baothanhhoa.vn) - Với tài năng âm nhạc thiên phú, cá tính nổi bật cùng ngoại hình “sáng” sân khấu, Nguyễn Thị Thảo, sinh viên ngành Thanh nhạc K11, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa vừa xuất sắc giành giải Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024.

Nguyễn Thị Thảo - Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Với tài năng âm nhạc thiên phú, cá tính nổi bật cùng ngoại hình “sáng” sân khấu, Nguyễn Thị Thảo, sinh viên ngành Thanh nhạc K11, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa vừa xuất sắc giành giải Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024.

Nguyễn Thị Thảo - Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Nguyễn Thị Thảo có ngoại hình “sáng” sân khấu.

Sinh ra và lớn lên ở vùng biển Sầm Sơn, trong một gia đình không có ai theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, tuy nhiên, Thảo may mắn được gia đình ủng hộ và tạo mọi điều kiện để em được theo đuổi đam mê.

Bộc lộ năng khiếu nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Thị Thảo luôn là nhân tố nổi trội tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ tại trường. Bên cạnh tài năng âm nhạc, Thảo cũng rất yêu thích và có duyên với bộ môn aerobic và giành được một số giải thưởng cấp thành phố với bộ môn này. Đây cũng chính là nhân tố bổ trợ quan trọng giúp cho phong cách biểu diễn của Thảo trở nên tự tin, cá tính và cuốn hút người xem.

Nguyễn Thị Thảo - Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Nguyễn Thị Thảo hiện là sinh viên năm 2, ngành Thanh nhạc K11, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa.

Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024 là một chương trình uy tín, thu hút hơn 500 thí sinh trên cả nước tham dự có lẽ là sân khấu lớn nhất mà Thảo tham gia từ trước đến nay. Trải qua hai vòng thi sơ loại và bán kết được tổ chức tại 3 miền trên cả nước, vượt qua hàng trăm thí sinh, Ban tổ chức và hội đồng giám khảo cuộc thi đã tìm kiếm ra 15 giọng ca sáng giá nhất tham gia vòng chung kết. Sau phút đầu choáng ngợp, Thảo đã bình tĩnh, bản lĩnh, thể hiện ca khúc “Nửa thập kỷ” của tác giả Hoàng Dũng.

Nguyễn Thị Thảo - Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Nguyễn Thị Thảo trình bày ca khúc “Nửa thập kỷ” của tác giả Hoàng Dũng.

Nguyễn Thị Thảo chia sẻ: “Đứng trên sân khấu, trước nhiều tên tuổi lớn và đông đảo khán giả, em đã hát bằng tất cả trái tim đam mê và cố gắng trình diễn thật tự tin. Rất may, phần thể hiện của em đã chạm được đến trái tim của ban giám khảo và khán giả. Khoảnh khắc mình được gọi tên Quán quân Dòng nhạc trẻ là vô cùng hạnh phúc với em. Có lẽ việc hát bằng cả trái tim đã giúp em thành công”.

Để gặt hái được thành công ở một cuộc thi lớn với nhiều đối thủ mạnh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, Nguyễn Thị Thảo đã trải qua thời gian nỗ lực luyện tập, không ngừng cố gắng trau dồi khả năng thanh nhạc, phong cách biểu diễn làm sao để lột tả được “cái hồn” bài hát, truyền tải được dụng ý nghệ thuật và thông điệp mà tác giả gửi gắm.

Trên hành trình âm nhạc của mình, Nguyễn Thị Thảo cho rằng em đã may mắn khi gặp được Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Hiền, Trưởng khoa Âm nhạc, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. “Trong suốt quá trình học với cô giáo Hoàng Hiền từ năm lớp 10 đến bây giờ, em đã được cô truyền lửa đam mê, nguồn năng lượng tích cực từ tình yêu đối với âm nhạc của cô. Không chỉ được học về Thanh nhạc mà chúng em còn học được từ cô bài học về cách đối nhân xử thế, cách để trở thành người tử tế” - Nguyễn Thị Thảo chia sẻ thêm.

Nguyễn Thị Thảo - Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Hiền, Trưởng khoa Âm nhạc, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (thứ 2 từ phải sang) và Nguyễn Thị Thảo (thứ 3 từ phải sang) cùng các bạn sinh viên.

Nhận xét về học trò của mình, Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Hiền, Trưởng khoa Âm nhạc, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: "Nguyễn Thị Thảo là một sinh viên thực sự đam mê ca hát. Em có chất giọng đẹp, hiện đại và cá tính. Tôi đánh giá cao ở Thảo tinh thần ham học hỏi, tìm tòi và luôn sáng tạo trong cách hát và biểu diễn. Thảo chỉn chu và nghiêm túc, luôn có ý thức giữ hình ảnh đẹp từ phong cách, trang phục đến biểu diễn - đây chính là những yếu tố cần thiết của một nghệ sĩ.

Với chất giọng và phong cách của Thảo, cô trò đã thảo luận và định hướng Thảo theo dòng nhạc nhẹ. Chính Thảo cũng rất hợp và đam mê dòng nhạc nhẹ. Giai đoạn này tôi vẫn sẽ tiếp tục rèn luyện Thảo ở những kỹ thuật Thanh nhạc cao hơn, song song với nghệ thuật biểu diễn để Thảo nắm vững những kiến thức và kỹ năng, tạo tiền đề cho quá trình phát triển giọng hát sau này”.

Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Hiền cho rằng giải thưởng mà Nguyễn Thị Thảo giành được lần này chính là bệ phóng thúc đẩy em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phát triển sự nghiệp, thể hiện mình ở những cuộc thi chuyên ngành lớn hơn.

Nguyễn Thị Thảo - Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Nguyễn Thị Thảo giành giải quán quân dòng nhạc nhẹ với phần thưởng 180 triệu đồng từ Ban tổ chức.

Không chỉ Thảo mà đối với tất cả sinh viên đang theo học tại Khoa Âm nhạc, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, ngoài việc học những kiến thức và kỹ năng tại trường, các bạn sinh viên luôn được định hướng nên thực tế trải nghiệm ở những chương trình, cuộc thi chuyên ngành lớn nhỏ để được va chạm, thể hiện cá tính âm nhạc, kỹ năng biểu diễn...

Nguyễn Thị Thảo - Quán quân Dòng nhạc trẻ tại Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Hiền cùng Nguyễn Thị Thảo và các bạn sinh viên.

“Khi Thảo tham gia cuộc thi Tài năng Âm nhạc Việt năm 2024, cô trò đã cùng vạch ra một lộ trình tập luyện cụ thể bằng việc chọn tìm những bài hát phù hợp chất giọng, có chất thi, có điểm nhấn để sáng tạo, sau đó tập luyện theo từng vòng. Chỉn chu, nghiêm túc từ chọn bài, bản phối, tập luyện, trang phục, để khi trình diễn phải thuyết phục được ban giám khảo và khán giả qua giọng hát, kỹ thuật, sự sáng tạo và phong cách biểu diễn, đặc biệt là truyền cảm nội dung và âm nhạc tới người nghe... Khi đã có hướng đi cụ thể thì cô trò cứ thế say sưa tập luyện, có những khi quên cả ăn uống” - Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Hiền cho biết thêm.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Nguyễn Thị Thảo cho biết, thành công từ Chương trình Tài năng Âm nhạc Việt Nam là một bước đệm, là dấu mốc quan trọng nhắc nhở em cần phải luôn nỗ lực rèn luyện không ngừng, tuân thủ theo những “đấu pháp” mà thầy cô đã định hướng để có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]