(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác nâng cao chất lượng cán bộ, công chức (CBCC) là việc làm hết sức quan trọng, quyết định đến chất lượng của bộ máy hành chính, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, thời gian qua thị trấn Ngọc Lặc thường xuyên cử CBCC tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do tỉnh và huyện tổ chức. Vì vậy, chất lượng của đội ngũ CBCC thị trấn từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đến nay, thị trấn có 20/21 CBCC có trình độ chuyên môn đại học, 17/21 người có trình độ trung cấp lý luận trở lên, trong đó có 1 cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Ngọc Lặc chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ

Xác định công tác nâng cao chất lượng cán bộ, công chức (CBCC) là việc làm hết sức quan trọng, quyết định đến chất lượng của bộ máy hành chính, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, thời gian qua thị trấn Ngọc Lặc thường xuyên cử CBCC tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do tỉnh và huyện tổ chức. Vì vậy, chất lượng của đội ngũ CBCC thị trấn từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đến nay, thị trấn có 20/21 CBCC có trình độ chuyên môn đại học, 17/21 người có trình độ trung cấp lý luận trở lên, trong đó có 1 cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Ngọc Lặc chú trọng nâng cao chất lượng cán bộCông chức thị trấn Ngọc Lặc hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngọc Lặc Lê Công Tâm cho biết: Những năm qua, diện mạo thị trấn Ngọc Lặc có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét. Kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được giữ vững, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang. Để đạt được kết quả trên, ngoài sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự nỗ lực của Nhân dân, còn có công sức của đội ngũ CBCC đã không quản ngại khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, thời gian tới thị trấn sẽ tiếp tục lựa chọn, cử CBCC tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, gắn với quy hoạch, tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ. Qua đó, tạo nên đội ngũ CBCC dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để nâng cao chất lượng CBCC, huyện Ngọc Lặc luôn động viên, khuyến khích CBCC tích cực học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng lý luận chính trị, đặc biệt là đội ngũ CBCC nằm trong quy hoạch cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Từ năm 2020 đến tháng 9-2023, huyện đã cử 531 lượt CBCC đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, bồi dưỡng chuyên ngành, trong đó có 281 CBCC tham gia học các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị.

Bên canh đó, huyện cũng chú trọng thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ. Từ năm 2020 đến tháng 4-2023, huyện đã luân chuyển 5 lượt cán bộ từ huyện về các xã, thị trấn làm cán bộ chủ chốt; điều động, luân chuyển 22 lượt cán bộ chủ chốt từ xã này sang xã khác. Công tác điều động, luân chuyển đảm bảo công khai, minh bạch và xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trong từng giai đoạn. Nhờ thực hiện tốt công tác luân chuyển, huyện đã khắc phục được tình trạng khép kín, cục bộ địa phương trong việc bố trí các chức danh chủ chốt ở cấp xã. Đội ngũ cán bộ luân chuyển đã nhanh chóng bắt nhịp với cơ sở chỉ đạo, điều hành, phân công công việc khoa học, hợp lý, xây dựng nhiều mô hình sản xuất hiệu quả...

Hiện nay, 100% CBCC cấp huyện có trình độ đạt chuẩn theo quy định. Trong đó, có 97,69% CBCC có trình độ chuyên môn đại học, 66,92% đạt trình độ từ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Đối với CBCC cấp xã, 100% có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên. Trong đó, 87,65% CBCC có trình độ chuyên môn từ đại học, 89,63% có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Đội ngũ CBCC đã phát huy tốt vai trò, năng lực, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ngọc Lặc Lê Xuân Hoàn cho biết: Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu tình hình mới, thời gian tới huyện Ngọc Lặc tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC đúng nhu cầu, sát thực tế và bố trí, sử dụng phù hợp với sở trường, năng lực, đúng người, đúng việc. Tiếp tục rà soát, bổ sung, xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, có chất lượng nhằm tạo nguồn cán bộ cho các ban, phòng, đặc biệt là cán bộ chủ chốt cấp xã, cấp huyện. Đẩy mạnh việc luân chuyển, điều động cán bộ để phát huy năng lực, sở trường của mỗi người. Quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ nằm trong quy hoạch được rèn luyện và phát huy khả năng, năng lực qua thực tiễn. Đổi mới công tác đánh giá cán bộ, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, toàn diện, công tâm; lấy chất lượng, hiệu quả công việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của CBCC. Qua đó, làm thay đổi diện mạo nền hành chính của huyện, tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội huyện Ngọc Lặc.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]