(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-9, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Thị ủy với MTTQ và các đoàn thể thị xã.

Nghi Sơn: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể

Sáng 26-9, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Thị ủy với MTTQ và các đoàn thể thị xã.

Nghi Sơn: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã; Bí thư Đảng ủy và trưởng các đoàn thể của 31 xã, phường.

Nghi Sơn: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể

Đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn đã thông tin đến các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Nghi Sơn: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể

Đại diện đoàn thể xã Tân Trường kiến nghị đến đồng chí Bí thư Thị ủy.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường đề nghị đồng chí Bí thư Thị ủy, UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị làm rõ và có hướng giải quyết đối với một số vấn đề như: chất lượng công tác phát triển đảng viên mới, đặc biệt là ở chi bộ nông thôn, công tác quản lý đảng viên ở cơ sở; các giải pháp để nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp, quản lý đảng viên đi làm ăn xa; những giải pháp để hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất các mặt hàng nông, lâm, ngư nghiệp có thế mạnh của địa phương; đề nghị đồng chí Bí thư Thị ủy quan tâm, chỉ đạo, định hướng cho các ban, ngành có liên quan để có các giải pháp khôi phục nghề truyền thống, tạo việc làm thông qua các nghề thủ công cho phụ nữ ở tuổi trung niên từ 46 tuổi trở lên; quan tâm đến tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp. Có các giải pháp hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Hướng giải quyết các vấn đề về tình trạng thiếu giáo viên trên địa bàn thị xã, việc chi trả chế độ cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học ở các nhà trường; thị xã tiếp tục quan tâm đề nghị cấp trên xây dựng đường vào thôn Đồng Lách, xã Tân Trường đảm bảo cho việc đi lại và phát triển kinh tế của người dân.

Các ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã được lãnh đạo Ban Tổ chức Thị ủy; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Tài chính - Kế hoạch trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn đã trả lời, giải đáp, làm rõ những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị; công tác phát triển đảng viên, các vấn đề liên quan đến giáo dục và đào tạo, công tác cán bộ, việc sắp xếp cán bộ quản lý các đoàn thể ở các xã, phường.

Đồng chí Bí thư Thị ủy mong muốn Ủy ban MTTQ và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục bám sát nhiệm vụ của địa phương cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành thị xã và các xã, phường đồng hành cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trước mắt là tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thu hoạch lúa mùa, thực hiện tốt công tác phòng, chống lụt bão.

Sỹ Thành (CTV)


Sỹ Thành (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]