(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm. Đây là cơ hội để các bạn học sinh THPT tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành tại Học viện cũng như tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.

Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm dành cho sinh viên báo chí

Ngày 7/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm. Đây là cơ hội để các bạn học sinh THPT tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành tại Học viện cũng như tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.

Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm dành cho sinh viên báo chí

Các đại biểu dự Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm.

Tham dự Ngày hội, các bạn học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh có cơ hội tham dự 2 toạ đàm với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”. Toạ đàm có sự tham dự của các giảng viên, chuyên gia, các nhà tuyển dụng, cung cấp những thông tin hữu ích, định hướng ngành nghề cũng như các xu hướng về thị trường trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay cho học sinh, sinh viên.

Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm dành cho sinh viên báo chí

Học sinh và các bậc phụ huynh có cơ hội tham dự 2 toạ đàm với những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề.

Ngoài ra, các đơn vị đào tạo, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, các CLB phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện đã trực tiếp tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, tư vấn việc làm cho học sinh, sinh viên.

Trong đó, tại khu vực các đơn vị đào tạo, 15 khoa, viện thực hiện tư vấn cho các phụ huynh và học sinh về chương trình cụ thể của từng ngành và chuyên ngành hiện đang được đào tạo ở Học viện; Ban Quản lý Đào tạo hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục nộp hồ sơ, học phí, tiêu chí tuyển sinh...

Tại khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng, sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối được các nhà tuyển dụng giới thiệu về cơ hội việc làm, điều kiện cần và đủ để được tuyển dụng về các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước...

Cuối sự kiện, học sinh và các bậc phụ huynh đã cùng tham quan, trải nghiệm môi trường học tập của Học viện.

PGS, TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 được tổ chức nhằm tư vấn, chia sẻ những thông tin về tuyển sinh và chương trình học của Học viện để các em học sinh hiểu rõ hơn, đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Học viện tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng, làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp nhằm đáp ứng chu cầu ngày càng cao của thị trường”.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]