(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền miệng (TTM) là một trong những hình thức tuyên truyền quan trọng để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân. Nhận thức được điều đó, các địa phương ven biển huyện Nga Sơn đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác TTM.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng ở các xã ven biển

Công tác tuyên truyền miệng (TTM) là một trong những hình thức tuyên truyền quan trọng để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân. Nhận thức được điều đó, các địa phương ven biển huyện Nga Sơn đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác TTM.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng ở các xã ven biểnĐảng ủy xã Nga Tân (Nga Sơn) tổ chức tuyên truyền, đối thoại với người dân thôn 1.

Thời gian này, Đảng bộ, chính quyền xã Nga Tân đang tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án mở rộng tuyến đường Long Sơn. Trong quá trình thỏa thuận GPMB có không ít hộ gia đình chưa đồng tình các phương án được đưa ra. Để người dân bị ảnh hưởng hiểu rõ, đồng lòng thực hiện, đội ngũ tuyên truyền viên (TTV) của xã đã đến từng hộ gia đình giải thích, phân tích những lợi ích, tầm quan trọng của dự án trong phát triển kinh tế địa phương.

Ông Mai Văn Chiến, trưởng thôn 1, xã Nga Tân - nơi có 46 hộ gia đình trong diện thu hồi đất của dự án cho biết: “Để phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, những TTV có uy tín, năng lực đã đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những đề xuất chính đáng của người dân để từ đó tham mưu cho chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp khắc phục. Đến nay, hầu hết các hộ gia đình đều đồng thuận với chủ trương, sẵn sàng giao đất để thực hiện dự án”.

Đảng ủy xã Nga Tân luôn xác định TTM là phương thức quan trọng để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân. Theo ông Mai Văn Toại, Phó Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Sau khi tiếp thu các nội dung tại hội nghị báo cáo viên (BCV) toàn huyện, đảng ủy đã tổ chức hội nghị mở rộng để chuyển tải nội dung đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội. Từ những nội dung tiếp thu được tại hội nghị đảng ủy xã mở rộng, đội ngũ TTV cơ sở của xã tiếp tục truyền đạt đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở các thôn. Song song với đó, đội ngũ TTV cơ sở còn lồng ghép những vấn đề trọng tâm mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai thực hiện, như: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đánh bắt nuôi trồng thủy sản, chủ quyền biển đảo, XDNTM nâng cao, các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra... Những vấn đề trên không chỉ làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền mà còn phục vụ cho nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của xã. Nổi bật phải kể đến việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện GPMB cho các dự án, công trình giao thông đi qua địa bàn xã, vận động Nhân dân dồn điền, đổi thửa... Đến nay, Nhân dân trong xã đã bàn giao hơn 12 ha đất thực hiện dự án làm đường ven biển, 4,9 ha đất làm bãi chứa rác thải. Ngoài ra, Nhân dân trong xã đã chuyển đổi 105 ha đất trồng cói kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản cho năng suất cao hơn...

Để công tác TTM ở các xã ven biển huyện Nga Sơn có sự chuyển biến rõ nét như hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn đã tập trung lãnh đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác TTM; đồng thời lựa chọn cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống tốt, có kinh nghiệm thực tiễn và năng lực tuyên truyền để xây dựng đội ngũ BCV, TTV. Hằng tháng, hằng quý, các cấp ủy đảng phải có định hướng tuyên truyền đến đội ngũ BCV, TTV cơ sở, nhằm bảo đảm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến được với cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân một cách kịp thời, đầy đủ. Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu đội ngũ BCV, TTV cơ sở chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bằng việc bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; luôn hướng về cơ sở, tăng cường đối thoại với Nhân dân, nhằm kịp thời định hướng tư tưởng và dư luận những vấn đề nhạy cảm, bức xúc từ thực tiễn.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nga Sơn, Trịnh Văn Tiến, từ những kết quả đạt được trong công tác TTM ở địa phương, thời gian tới, Ban Tuyên giao Huyện ủy sẽ tập trung chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác TTM, luôn coi công tác TTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến thôn, xóm, các đảng viên hoạt động trên mọi lĩnh vực đều phải có trách nhiệm kịp thời thông tin và định hướng tư tưởng, hành động cho Nhân dân. Đồng thời củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ BCV, cộng tác viên dư luận xã hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]