Trong những tuần tới, các lực lượng vũ trang của Mỹ và Niger sẽ duy trì các nỗ lực nhằm đảm bảo việc Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Niger đúng như kế hoạch.

Mỹ hoàn thành việc rút quân khỏi căn cứ cuối cùng tại Niger

Trong những tuần tới, các lực lượng vũ trang của Mỹ và Niger sẽ duy trì các nỗ lực nhằm đảm bảo việc Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Niger đúng như kế hoạch.

Mỹ hoàn thành việc rút quân khỏi căn cứ cuối cùng tại NigerMột căn cứ quân sự của Mỹ ở Niger. (Ảnh: AP)

Ngày 5/8, Lầu Năm Góc thông báo Mỹ đã hoàn thành việc rút quân khỏi căn cứ cuối cùng tại Niger. Trong thông báo chung với Bộ Quốc phòng Niger, Lầu Năm Góc nêu rõ: "việc rút các lực lượng và tài sản của Mỹ khỏi Căn cứ Không quân 201 tại Agadez đã hoàn tất."

Trong những tuần tới, các lực lượng vũ trang của Mỹ và Niger sẽ duy trì các nỗ lực nhằm đảm bảo việc Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Niger đúng như kế hoạch. Hợp tác và liên lạc hiệu quả giữa lực lượng vũ trang hai nước sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao này diễn ra suôn sẻ và kết thúc trước thời hạn đề ra.

Mỹ đã triển khai lực lượng tại Niger trong khuôn khổ hoạt động chống phiến quân. Sau cuộc đảo chính tại Niger vào tháng 7/2023, chính quyền quân sự lên nắm quyền đã hủy bỏ thỏa thuận hợp tác quân sự với Washington và yêu cầu Mỹ rút gần 1.000 quân nhân triển khai tại nước này.

Vào tháng 5, Mỹ và Niger thông báo đã đạt được thỏa thuận về việc Mỹ rút quân khỏi quốc gia Tây Phi này, theo đó quá trình rút quân đã bắt đầu và sẽ hoàn tất vào ngày 15/9 tới.

Tuyên bố chung của Mỹ và Niger nêu rõ hoạt động rút quân không ảnh hưởng đến việc theo đuổi quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực phát triển.

Ngoài ra, Niger và Mỹ cam kết duy trì đối thoại ngoại giao để xác định tương lai của quan hệ song phương./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]