(Baothanhhoa.vn) - Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, từ ngày 23 đến đêm 24-9, khu vực từ tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 200-350 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm. Nguy cơ mưa lớn đi kèm với lốc, sét, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Nguy cơ xảy ra lốc, sét, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đi kèm mưa lớn khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, từ ngày 23 đến đêm 24-9, khu vực từ tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 200-350 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm. Nguy cơ mưa lớn đi kèm với lốc, sét, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Nguy cơ xảy ra lốc, sét, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đi kèm mưa lớn khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị

(Ảnh minh họa).

Trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 4-6m, hạ lưu từ 2-3m. Đỉnh lũ thượng lưu sông Mã, các sông nhỏ ở Thanh Hoá lên mức báo động 1 và trên báo động 1.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị người dân chú ý thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo mưa, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh. Hạn chế di chuyển trong mưa lũ, trường hợp thật cần thiết phải đảm bảo an toàn. Không đi qua ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết. Không bơi lội, đánh bắt cá trong vùng ngập lũ, vị trí nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Người dân cần chú ý quan sát các dấu hiệu xảy ra lũ quét, sạt lở đất xung quanh nơi ở và khu sản xuất (như tiếng động lạ, vết nứt, nước suối chuyển màu…); khẩn trương di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ. Chủ động các phương án bảo vệ đồ đạc, tài sản của gia đình. Lưu các số điện thoại cứu hộ cứu nạn tại địa phương để liên hệ trong tình huống khẩn cấp.

Đồng thời, tuân thủ chỉ đạo của chính quyền địa phương và hướng dẫn của cơ quan chức năng trong các tình huống.

Khi muốn hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân trong những tình huống như bão lụt, lũ ống, sạt lở hoặc tàu thuyền bị chìm, bị trôi dạt, bị hư hỏng mất phương hướng thì gọi số máy 112. Đây là đầu số trực cứu hộ, cứu nạn trên phạm vi toàn quốc.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]