(Baothanhhoa.vn) - "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” là tên gọi của cuộc vận động do Trung ương Đoàn phát động. Thông qua cuộc vận động nhằm góp phần định hướng, thực hiện hiệu quả vai trò, giáo dục của tổ chức đoàn, đồng thời hướng tới các giá trị cao đẹp, sống có ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội của mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp

"Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” là tên gọi của cuộc vận động do Trung ương Đoàn phát động. Thông qua cuộc vận động nhằm góp phần định hướng, thực hiện hiệu quả vai trò, giáo dục của tổ chức đoàn, đồng thời hướng tới các giá trị cao đẹp, sống có ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội của mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹpNhóm thợ cắt tóc thuộc salon tóc Hải Mon (Mường Lát) cắt tóc miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn.

Tại huyện Mường Lát, hoạt động tình nguyện cắt tóc từ thiện - hành trình yêu thương đã được một nhóm thợ cắt tóc gồm 4 - 5 thành viên thuộc salon tóc Hải Mon triển khai và duy trì từ nhiều năm nay. Những thành viên này là thợ cắt tóc được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản. Các thành viên có tuổi đời rất trẻ, nhưng tinh thần xung kích vì hoạt động cộng đồng lại rất cao. Từ khi triển khai hoạt động cắt tóc từ thiện, các thành viên đã phối hợp tổ chức cắt tóc miễn phí cho hàng trăm lượt người là các em học sinh, thiếu nhi vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Anh Ngô Văn Hải, nhóm trưởng cho biết: “Đối với mỗi thành viên, việc cắt tóc từ thiện phục vụ người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chính là niềm vui, cũng là trách nhiệm của những người trẻ với nghề nghiệp, với cộng đồng. Từ hoạt động cắt tóc, phục vụ người dân, các thành viên câu lạc bộ mong rằng sẽ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé để giúp những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện, cơ hội được trải nghiệm dịch vụ ở salon tóc. Qua đó, giúp cho người dân có động lực phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, cũng tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Hành động đẹp của nhóm thợ cắt tóc từ thiện salon tóc Hải Mon đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, nhất là đã được lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội và đã để lại những chia sẻ, bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. Đơn cử như trên trang facebook tài khoản “GìKo” đã bình luận: “Các hoạt động cắt tóc từ thiện là hoạt động giản dị nhưng ấm áp, đong đầy tình yêu thương, vì cộng đồng, qua đó không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình cho các em nhỏ, cho người già, bệnh nhân... mà còn nhân thêm niềm vui; thể hiện sự chăm lo của các cá nhân, tổ chức đối với các em thanh, thiếu nhi, với cộng đồng, tạo được sự gần gũi, thắt chặt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng”.

Đây cũng chính là hành động thiết thực của thanh niên Mường Lát nói chung, qua đó không chỉ nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, mà còn góp phần chia sẻ, lan tỏa những thông tin tốt, hình ảnh đẹp, câu chuyện đẹp, lối sống nhân văn, tạo ra xu hướng tích cực trên mạng xã hội về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống; đồng thời lấn át những thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh, cho biết: Sự phát triển của internet, mạng xã hội và sự lan truyền chóng mặt của thông tin xấu, độc trên không gian mạng gây ảnh hưởng nhiều tới nhận thức và hành vi của thanh, thiếu niên hiện nay. Theo đó, việc các cấp bộ đoàn chủ động nhập cuộc và mỗi ĐVTN chia sẻ những điều tích cực sẽ giúp cho thông tin tốt được lan tỏa nhanh hơn và góp phần nâng cao nhận thức của thanh, thiếu niên.

Để cuộc vận động tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thực sự thuyết phục và tự nhiên thẩm thấu vào nhận thức, thói quen của giới trẻ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh nhấn mạnh: Mỗi tổ chức đoàn, cán bộ, ĐVTN cần tiếp tục có cách thức tiếp cận sáng tạo, gần gũi, chân thực, nắm bắt nhu cầu, tâm lý, phù hợp với các đối tượng. Với phương châm “mưa dầm, thấm sâu” cần tuyên truyền những câu chuyện đẹp trong đời sống hàng ngày, có sức hấp dẫn, lan tỏa tích cực trong cộng đồng thông qua nhiều kênh khác nhau để lan tỏa cái tốt, cái đẹp ra xã hội...

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]