(Baothanhhoa.vn) - Sau khi đạt đỉnh 11,39m vào lúc 12h ngày 11/9, lũ trên sông Bưởi đang rút chậm. Lúc 18h cùng ngày, mực nước đo được tại Trạm Thủy văn Kim Tân là 11,37m, cao hơn mức Báo động II là 0,37m.

Lũ trên sông Bưởi đang rút, nhiều nhà dân vẫn ngập sâu

Sau khi đạt đỉnh 11,39m vào lúc 12h ngày 11/9, lũ trên sông Bưởi đang rút chậm. Lúc 18h cùng ngày, mực nước đo được tại Trạm Thủy văn Kim Tân là 11,37m, cao hơn mức Báo động II là 0,37m.

Lũ trên sông Bưởi đang rút, nhiều nhà dân vẫn ngập sâu

Mực nước sông Bưởi còn ở trên mức Báo động II.

Nước sông Bưởi dâng cao đã khiến nhiều nhà dân và đường giao thông bị ngập. Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, đến chiều ngày 11/9, trên địa bàn vẫn còn 172 nhà dân bị ngập khoảng 40cm - 50cm.

Trong số này có nhiều nhà dân bị ngập từ đầu đợt lũ này cho đến nay, như 77 dân hộ ở khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân và một số hộ ở xã Thành Trực. Chính quyền các địa phương đã phải dùng thuyền nhỏ vận chuyển lương thực, nước uống đến hỗ trợ các hộ dân.

Lũ trên sông Bưởi đang rút, nhiều nhà dân vẫn ngập sâu

Một nhà dân bị ngập sâu do nước lũ.

Mực nước sông Bưởi dâng trên mức báo động II cũng làm ngập với tổng chiều dài 12,14km ở 5 tuyến đường, gây chia cắt giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Cụ thể, tại xã Thành Trực, tuyến đường liên thôn Đa Đụn, thôn Vọng Thủy và tại thị trấn Kim Tân, tuyến đường khu phố Ngọc Bồ vẫn bị ngập sâu.

Lũ trên sông Bưởi đang rút, nhiều nhà dân vẫn ngập sâu

Chính quyền xã Thành Trực hỗ trợ lương thực cho người dân bị ngập nhà.

Tại xã Thành Tân, tuyến đường thôn Phù Bản đi Cát Thành và tuyến đường trục thôn Cát Thành với chiều dài 1,34km bị ngập sâu từ 80cm - 150cm. Các xã: Thành Công, Thành Minh, Thành Tiến đều bị ngập một số tuyến đường.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành đang tích cực theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và tình hình lũ trên sông Bưởi, sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]