(Baothanhhoa.vn) - Sau khi đạt mức 11,07m vào 7h sáng 9/9, lũ trên sông Bưởi đang rút chậm. Đến 10h sáng nay, mực nước đo được tại Trạm Thủy văn Kim Tân là 11,04m, trên báo động II 0,04m.

Lũ trên sông Bưởi đang rút chậm

Sau khi đạt mức 11,07m vào 7h sáng 9/9, lũ trên sông Bưởi đang rút chậm. Đến 10h sáng nay, mực nước đo được tại Trạm Thủy văn Kim Tân là 11,04m, trên báo động II 0,04m.

Lũ trên sông Bưởi đang rút chậm

Lũ trên sông Bưởi đang rút chậm.

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại huyện Thạch Thành, nước từ thượng nguồn tỉnh Hòa Bình đổ về nhiều đã làm mực nước sông Bưởi lên nhanh. Lũ đã làm ngập 95 nhà dân thuộc các xã: Thành Mỹ, Thành trực và thị trấn Kim Tân.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Thạch Thành, đến thời điểm 10h sáng ngày 9/9, lũ trên sông Bưởi đang rút chậm. Trên địa bàn vẫn còn 2 tuyến đường bị ngập có chiều dài 5 km, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Lũ trên sông Bưởi đang rút chậm

Một đoạn đường trên địa bàn xã Thành Trực bị ngập.

Cụ thể là, tại xã Thành Trực bị ngập tuyến đường liên thôn Đa Đụn, thôn Vọng Thủy với chiều dài 2km, ngập sâu khoảng 50cm. Tại thị trấn Kim Tân bị ngập tuyến đường thôn Ngọc Bồ với chiều dài 3 km, nhiều đoạn ngập sâu khoảng 60cm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, gió mạnh đã làm gãy 8 cột điện tại các xã Ngọc Trạo và thị trấn Vân Du. Hiện tại ngành điện đã tập trung xử lý, khắc phục.

Lũ trên sông Bưởi đang rút chậm

Lãnh đạo huyện Thạch Thành thường xuyên bám sát địa bàn xung yếu, động viên Nhân dân phòng, chống thiên tai.

Cũng tính đến thời điểm 10 giờ ngày 9/9, nước sông Bưởi dâng cao và do ảnh hưởng của bão số 3 đã khiến 1.147,7 ha cây trồng trên địa bàn bị ngập lụt, và đổ gãy. Trong đó có 514,4ha lúa, 604,85ha mía...

Trước đó, trong đêm qua (8/9), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành đã huy động lực lượng, tổ chức di dời những hộ dân sinh sống ven sông Bưởi ra khỏi vùng bị ngập. Đồng thời tổ chức trực ban 24/24, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả của mưa lũ, sớm ổn định đời sống Nhân dân.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]