(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ xã Quảng Khê (Quảng Xương) triển khai nhiều giải pháp thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở xã Quảng Khê

Thời gian qua, Đảng bộ xã Quảng Khê (Quảng Xương) triển khai nhiều giải pháp thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở xã Quảng KhêĐường giao thông nông thôn xã Quảng Khê được nâng cấp mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Khê, cho biết: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng Khê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị với tinh thần chủ động, tích cực gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng ủy xã thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Gắn việc học và làm theo Bác với nhiệm vụ xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch những việc làm theo Bác, kết quả của việc làm theo là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hằng năm. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy đảng luôn sâu sát, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn. Đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

Trọng tâm của học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Quảng Khê thời gian qua chính là việc nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công việc và thái độ phục vụ Nhân dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu đơn vị đã nêu cao ý thức gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành nghiêm và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ được tăng cường, trách nhiệm hơn với công việc được giao; lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị; khiêm tốn, gần gũi, chan hòa với quần chúng Nhân dân... Từ đó đã có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong việc học tập và làm theo Bác. Tiêu biểu như mô hình vận động Nhân dân hiến đất và các công trình trên đất để mở rộng đường giao thông ở thôn 1, thôn 5, thôn Ngưu Phương, thôn Kỳ Khôi; mô hình hàng rào xanh; mô hình camera an ninh trong toàn xã; đoàn thanh niên xây dựng 3 điểm vui chơi cho thanh, thiếu niên và 2 điểm đường tranh bích họa, xây dựng phòng đọc sách, báo tại nhà văn hóa thôn với hơn 1.000 đầu sách; mô hình phát triển kinh tế xây dựng được 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao; mô hình chuyển đổi hơn 4 ha đất trồng lúa kém năng suất sang trồng cây dược liệu...

Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với XDNTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã được thể hiện khá rõ nét. Đảng bộ, chính quyền xã Quảng Khê thực hiện việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các ngành, đoàn thể, trong đó người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải thật sự tâm huyết, gương mẫu, thông qua đó để vận động người thân tự giác thực hiện, từ đó tạo phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm và lợi ích trong việc xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, từ đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí. Kết quả, toàn xã đã vận động 236 hộ dân hiến 8.442m2 đất ở, 11.432m2 tường rào, 72 cổng ngõ; làm mới 869 cột đèn chiếu sáng trong khu dân cư; lắp đặt 49 mắt camera an ninh. Toàn xã nâng cấp, mở rộng 7,5km đường giao thông; 5,9km mương thoát nước... với tổng số kinh phí gần 10,5 tỷ đồng. Theo rà soát đánh giá các tiêu chí trong xây dựng xã NTM nâng cao, đến nay, xã Quảng Khê đã đạt 13/19 tiêu chí.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả của Đảng bộ xã Quảng Khê, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn. Từ đó từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]