(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo của Sở Công Thương, từ nay đến cuối năm 2022, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ vẫn gặp nhiều khó khăn. Do đó, để kích cầu tiêu dùng nội địa, các kênh bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh đã và đang chủ động triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, nhất là đối với các sản phẩm hàng Việt Nam.

Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng

Theo dự báo của Sở Công Thương, từ nay đến cuối năm 2022, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ vẫn gặp nhiều khó khăn. Do đó, để kích cầu tiêu dùng nội địa, các kênh bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh đã và đang chủ động triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, nhất là đối với các sản phẩm hàng Việt Nam.

Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng

Nhân viên chuỗi cửa hàng mẹ và bé gia đình sữa (Hậu Lộc) tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Hiện nay, hệ thống tiêu dùng hàng hóa trên địa bàn tỉnh phát triển, với 391 chợ, 30 siêu thị, 2 trung tâm thương mại và hơn 60.000 cửa hàng kinh doanh, bán lẻ được phân bổ rộng khắp tại các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, điểm đáng chú ý là nguồn hàng hóa sản xuất trong nước được phân phối, kinh doanh tại hệ thống tiêu dùng chiếm gần 80%. Riêng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, hàng Việt Nam được “phủ sóng” trung bình khoảng 90%, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân và từng bước định hướng cho Nhân dân thói quen sử dụng hàng Việt Nam trong đời sống, sinh hoạt thường ngày.

Chuỗi cửa hàng mẹ và bé gia đình sữa, có 6 cửa hàng phân bố tại thị trấn và các xã trên địa bàn huyện Hậu Lộc với hàng nghìn mặt hàng được kinh doanh, phân phối. Bên cạnh những mặt hàng nhập khẩu, hệ thống chú trọng phát triển những sản phẩm được sản xuất từ các doanh nghiệp (DN) trong nước, như: sữa, quần áo, bỉm, thực phẩm chức năng... Từ năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên việc tiêu thụ sản phẩm và doanh thu của hệ thống bị ảnh hưởng. Anh Hoàng Xuân Trung, giám đốc chuỗi cửa hàng mẹ và bé gia đình sữa, cho biết: Để kích cầu, thu hút người tiêu dùng, chuỗi cửa hàng đã triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi từ trực tiếp (offline) đến trực tuyến (online) trên fanpage và website. Đặc biệt, trong tháng khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2021 (từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022), chuỗi cửa hàng đã triển khai giảm giá, áp dụng khuyến mãi đối với gần 100 mặt hàng, trong đó có nhiều sản phẩm giảm giá sâu từ 40 - 70%, tập trung vào các nhóm hàng, như: quần áo trẻ em, sữa, đồ chơi... Thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, ưu đãi dành riêng cho khách hàng thành viên... người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ được tiếp cận nhiều hơn với hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc, đồng thời góp phần tăng doanh thu cho hệ thống.

Theo thống kê của Sở Công Thương, 2 tháng đầu năm 2022, sở đã tiếp nhận khoảng 300 hồ sơ thông báo thực hiện chương trình khuyến mãi trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại triển khai các hình thức khuyến mãi hấp dẫn, như: giảm giá, tặng quà, ưu đãi dành riêng cho khách hàng thành viên, khuyến mãi qua các kênh mua sắm online, với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu dành cho hàng Việt. Tiêu biểu như: Siêu thị Co.opMart triển khai chương trình khuyến mãi, tặng quà hái lộc đầu năm - khai xuân như ý (dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), tri ân tặng quà 8-3; hệ thống WinMart Thanh Hóa thực hiện chương trình giảm giá 40% với các sản phẩm WinEco, các chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 với những sản phẩm tự sản xuất... Cùng với việc giảm giá đồng loạt cho nhiều sản phẩm, các siêu thị còn đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng, như tặng quà kèm theo sản phẩm, bán hàng đồng giá, tăng thời hạn bảo hành sản phẩm với các chính sách hậu mãi tốt kèm các chương trình tích điểm, đổi quà. Tại hệ thống siêu thị ở khu vực nông thôn, miền núi, ngoài việc áp dụng hình thức khuyến mại chung của các nhãn hàng, nhiều cửa hàng điện máy còn chủ động giảm lợi nhuận để nâng cao tính cạnh tranh, thu hút người tiêu dùng...

Để thực hiện có hiệu quả các hoạt động kích cầu tiêu dùng, nhất là đối với hàng hóa được sản xuất trong nước, trong tỉnh, các sở, ngành có liên quan của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam đến đông đảo quần chúng Nhân dân. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hoạt động kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối hàng Việt Nam tổ chức các chương trình khuyến mại, đưa hàng Việt Nam về phân phối tại địa bàn, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp...

Thông qua việc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thị trường nội tỉnh những tháng đầu năm 2022 đã ổn định, tổng mức lưu chuyển bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm 2022 đạt 25.356 tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ. Hiện nay, ngành công thương đang khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa. Đồng thời, tăng cường rà soát, tạo điều kiện thuận lợi trong thủ tục để các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại... đẩy mạnh thực hiện các chương trình khuyến mại, nhất là với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, nắm bắt tình hình cung - cầu, giá cả các loại hàng hóa để có giải pháp bình ổn thị trường.

Bài và ảnh: Lê Thanh


Bài và ảnh: Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]