(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21–5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Jung Jae Kyun, Giám đốc Công ty Acetour, làm Trưởng đoàn, đến khảo sát cơ hội đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

Chiều 21–5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Jung Jae Kyun, Giám đốc Công ty Acetour, làm Trưởng đoàn, đến khảo sát cơ hội đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc.

Cùng dự có đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Mục đích của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tỉnh Thanh Hóa lần này để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực: Năng lượng mặt trời, công viên nước giải trí, khách sạn và trung tâm hội nghị. Qua tìm hiểu thực tế vào sáng ngày 21–5 do Sở Xây dựng, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Thanh Hóa, giới thiệu; tại buổi làm việc, đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đề nghị lựa chọn xây dựng công viên nước giải trí tại xã Quảng Tâm, khách sạn và trung tâm hội nghị tại phường Đông Hải (TP Thanh Hóa). Khi có đánh giá của tư vấn Hàn Quốc, các doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và mong muốn các dự án được ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa để được triển khai sớm nhất. Phía doanh nghiệp Hàn Quốc cũng cam kết đầu tư xây dựng công viên nước với các trang thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới và là công viên hiện đại, nổi tiếng ở Việt Nam, dự kiến phục vụ 3 triệu lượt khách/năm; xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao... Ngoài ra, phía doanh nghiệp Hàn Quốc cũng quan tâm tìm hiểu để đầu tư phát triển du lịch tại Khu du lịch Hải Hòa (Tĩnh Gia). Theo kế hoạch, ngày 22–5, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đi khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời tại hai huyện Như Thanh và Như Xuân.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc sang thăm và khảo sát cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với đoàn về những tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời nêu rõ, những năm gần đây tăng trưởng kinh tế theo GRDP của tỉnh Thanh Hóa đạt hơn 9%, dự kiến năm 2018 thu nhập bình quân đầu người gần 2.000 USD. Hiện tỉnh Thanh Hóa quan tâm thu hút đầu tư vào 5 trụ cột phát triển, đó là: Công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, y tế và phát triển hạ tầng. Trong lĩnh vực chế biến, chế tạo, dự án lớn nhất mà tỉnhThanh Hóa đã thu hút là Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đầu tư 9,3 tỷ USD, Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 chuẩn bị khởi công với tổng mức đầu tư 2,3 tỷ USD. Thanh Hóa là tỉnh có diện tích đất nông nghiệp 255.000 ha, có thể phát triển cây nông nghiệp và nông sản thực phẩm có giá trị kinh tế cao. Những năm gần đây, khách du lịch đến Thanh Hóa khoảng 7 triệu lượt khách/năm. Hiện tại Thanh Hóa đã có 1 sân golf tại TP Sầm Sơn và dự kiến đến năm 2020 sẽ đầu tư xây dựng thêm 4 sân golf, trong đó có 3 sân golf ven biển và 1 sân golf tại huyện Như Thanh. Tỉnh Thanh Hóa mong muốn hợp tác đầu tư phát triển với doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những đề xuất của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư xây dựng khu vui chơi, giải trí, nhà hàng khách sạn để tăng lượng du khách Hàn Quốc đến tỉnh Thanh Hóa. Các dự án được triển khai cũng là bước cụ thể hóa quan hệ hợp tác giữa hai bên một cách hiệu quả. Tỉnh Thanh Hóa sẽ nghiên cứu cụ thể từng dự án theo đề nghị của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, hiện nay Chính phủ Việt Nam đã có văn bản tạm dừng xem xét dự án đầu tư mới năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, ở tỉnh Thanh Hóa có một số dự án đã đưa vào quy hoạch, tỉnh sẽ giao cho Sở Công Thương phối hợp với đoàn để xem xét đầu tư.

Thay mặt đoàn, ông Jung Jae Kyun cám ơn Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp, cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư, lĩnh vực Thanh Hóa ưu tiên thu hút đầu tư cho đoàn. Đồng thời, mong muốn sau buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư, các dự án mà đoàn tìm hiểu để đầu tư sẽ được thực hiện.


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]