(Baothanhhoa.vn) - Tối 4/10, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa phối hợp tổ chức lễ khai mạc Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024.

Khởi tranh Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Tối 4/10, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa phối hợp tổ chức lễ khai mạc Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024.

Khởi tranh Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Gần 400 VĐV thuộc 31 đoàn tham gia tranh tài tại giải

Dự lễ khai mạc có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, UBND TP Thanh Hóa cùng cán bộ, trưởng đoàn, huấn luyện viên (HLV), các vận động viên (VĐV) trong và ngoài tỉnh. Tham gia giải có gần 400 VĐV, HLV thuộc 31 CLB cầu lông phong trào đến từ các huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố trong nước.

Khởi tranh Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa; Phó trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc

Các VĐV tranh tài ở hai nội dung thi đấu gồm: giải phong trào và giải nâng cao. Trong đó, giải phong trào có các nội dung: đôi nam không hạn chế lứa tuổi; đôi nam nhóm tuổi 31 trở lên; đôi nam nhóm tuổi 41 trở lên; đôi nam nữ không giới hạn lứa tuổi; đôi nam nữ 31 tuổi trở lên; đôi nam nữ 41 tuổi trở lên; đôi nữ không giới hạn lứa tuổi; đơn nam, đơn nữ các nhóm tuổi 12-14 và 15-17. Giải nâng cao có 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ.

Khởi tranh Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ đồng hành Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024.

Đây là nội dung hấp dẫn nhất của giải khi các VĐV tham gia không phân biệt trình độ, đẳng cấp, lứa tuổi và có cả các tay vợt kiện tướng cấp 1, các tuyển thủ quốc gia, các VĐV có đẳng cấp trong nước. Các CLB tham gia giải đều có sự đầu tư, tăng cường về lực lượng VĐV, chuyên môn với mục tiêu giành thành tích, thứ hạng tốt nhất.

Khởi tranh Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Các đại biểu và Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải

Để nâng cao chất lượng giải, bên cạnh việc bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác tổ chức, các trận đấu, ban tổ chức đồng thời bố trí lực lượng trọng tài đạt chuẩn để đem tới sự công bằng, chính xác cho các trận đấu. Giải có sự đồng hành của các nhà các nhà tài trợ vàng: Công ty CP Bia Hà Nội – Thanh Hóa, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – các chi nhánh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; các nhà tài trợ bạc và đồng tài trợ.

Khởi tranh Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Các VĐV bước vào tranh tài ở các nội dung thi đấu của giải

Giải đấu cũng có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, trong đó: ở nội dung nâng cao, giải nhất có phần thưởng 800 USD, giải nhì 300 USD, giải ba 200 USD. Ở giải phong trào, giải nhất nội dung đôi nam và đôi nam nữ có phần thưởng 10 triệu đồng; nội dung đôi nữ, giải nhất 5 triệu đồng; giải nhất nội dung đơn nam, đơn nữ phong trào là 2 triệu đồng... Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Tổng giá trị giải thưởng là trên 200 triệu đồng.

Các trận đấu của giải diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa, được livestream tường thuật, bình luận trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Thanh Hóa để đem tới những trận cầu hay, hấp dẫn tới đông đảo khán giả, người yêu thích môn cầu lông trong và ngoài tỉnh.

Khởi tranh Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Các trận đấu diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa từ tối ngày 4 đến ngày 6/10

Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 là sân chơi uy tín, chất lượng, đã khẳng định thương hiệu, là sân chơi để các tay vợt xuất sắc trong tỉnh được giao lưu, so tài cùng các đối thủ mạnh, có đẳng cấp đến từ các tỉnh, thành phố trong nước. Giải cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào cầu lông trong tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Giải sẽ kết thúc vào chiều ngày 6/10 với các trận chung kết thuộc các nội dung thi đấu, lễ tổng kết và trao thưởng.

Mạnh Cường - Hoàng Sơn


Mạnh Cường - Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]