(Baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống vẻ vang được vun đắp từ thực tiễn hoạt động sinh động, hiệu quả và thuyết phục, ngành tuyên giáo huyện Nga Sơn tiếp tục ghi thêm nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động, khẳng định vai trò tiên phong, nòng cốt trong công tác chính trị, tư tưởng của Đảng.

Khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác tư tưởng của Đảng

Phát huy truyền thống vẻ vang được vun đắp từ thực tiễn hoạt động sinh động, hiệu quả và thuyết phục, ngành tuyên giáo huyện Nga Sơn tiếp tục ghi thêm nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động, khẳng định vai trò tiên phong, nòng cốt trong công tác chính trị, tư tưởng của Đảng.

Khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác tư tưởng của ĐảngĐội thông tin lưu động huyện Nga Sơn tham gia liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: tư liệu

Công tác tuyên giáo giữ vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, vì thế ngành tuyên giáo huyện Nga Sơn đã xác định rõ những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, sát đúng với thực tiễn của địa phương để làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành và triển khai nhiều nhiệm vụ lớn. Nổi bật là việc tham mưu thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác tư tưởng, lý luận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tham mưu tổ chức các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2024; nghiên cứu, biên soạn, xuất bản tài liệu giảng dạy lịch sử địa phương trong các cơ sở giáo dục và Trung tâm chính trị huyện... Trong triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các địa phương, đơn vị đổi mới nội dung, hình thức thực hiện theo hướng thiết thực, cụ thể. Theo đó, nhiều cách làm hay, nhiều mô hình sáng tạo được nhân rộng; nhiều điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Phát huy sức mạnh của công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nga Sơn đã bám sát nhiệm vụ chính trị, yêu cầu thực tiễn ở địa phương để tuyên truyền kịp thời, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Nội dung tuyên truyền được đổi mới theo hướng ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, dễ hiểu, có tính dự báo và định hướng tư tưởng đúng đắn. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã treo 19.325 lá cờ Tổ quốc, 850 hồng kỳ, 280 băng rôn; làm 4 cổng chào, 26 cụm tin lớn, 550 vi nhét, 120 phướn dọc; tuyên truyền 175 tin, bài trên Trang thông tin điện tử của huyện. Đặc biệt, tham dự Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024, với sự đầu tư công phu và kỹ lưỡng, huyện Nga Sơn đã đoạt giải A toàn đoàn.

Nhằm trau dồi lý tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng được thực hiện theo hướng gắn giữa lý luận với thực tiễn, phù hợp với trình độ và nhu cầu của người học, vừa đảm bảo những nội dung cơ bản, cốt lõi của Chủ nghĩa Mác - Lênin, vừa kịp thời cập nhật, bổ sung kiến thức mới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện mở được 25 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ, kỹ năng cho 8.920 lượt cán bộ, đảng viên. Nội dung giảng dạy phù hợp với từng đối tượng, từng cấp, từng ngành; phương thức thi, đánh giá kết quả học tập, công tác quản lý học viên được thực hiện chặt chẽ. Nhờ đó, chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị được cải thiện, góp phần đáng kể khắc phục tình trạng dạy học hình thức và tình trạng “ngại” học lý luận chính trị. Trong năm, huyện đã tổ chức cho giảng viên tham gia thao giảng giảng viên lý luận chính trị cụm 1 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tại huyện Cẩm Thủy và đạt loại giỏi.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp huyện bảo đảm số lượng, đúng thành phần mỗi khi có sự điều động, luân chuyển cán bộ. Cùng với duy trì tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ, năm 2024 huyện đã 2 lần tổ chức kết nối trực tuyến với báo cáo viên Trung ương tại điểm cầu cấp huyện với 60 người tham gia. Nhờ đó, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân; đồng thời chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời tham mưu định hướng tuyên truyền. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội của huyện luôn chủ động nắm bắt thông tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, báo cáo kịp thời về Ban Tuyên giáo Huyện ủy để tổng hợp, tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở.

Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết, phản hồi dư luận ngày càng chặt chẽ, đi vào chiều sâu, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc, giữ vững an ninh tư tưởng. Hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, của địa phương được tổ chức phong phú, không chỉ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị mà còn để lại dấu ấn tốt đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân. Công tác khoa giáo ngày càng khẳng định vị thế và những đóng góp tích cực đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Những đóng góp của ngành tuyên giáo đã góp phần quan trọng để huyện Nga Sơn hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đặt ra. Để giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng và thực hiện tốt sứ mệnh “đi trước mở đường”, ngành tuyên giáo huyện Nga Sơn tiếp tục nỗ lực, sáng tạo hơn nữa, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, thực sự trở thành cầu nối gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]