(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của UBND thị xã Nghi Sơn, tại phường Xuân Lâm xuất hiện tình trạng cá nuôi lồng bị yếu và có hiện tượng chết chưa rõ nguyên nhân.

Khắc phục hiện tượng cá nuôi lồng bị yếu và có hiện tượng chết trên sông Bạng

Theo báo cáo của UBND thị xã Nghi Sơn, tại phường Xuân Lâm xuất hiện tình trạng cá nuôi lồng bị yếu và có hiện tượng chết chưa rõ nguyên nhân.

Khắc phục hiện tượng cá nuôi lồng bị yếu và có hiện tượng chết trên sông Bạng

Theo diễn biến của sự việc vào lúc 8 giờ 20 phút ngày 19-7-2021, tại khu vực sông Bạng (quanh khu vực cầu Dừa) thuộc tổ dân phố Dự Quần, phường Xuân Lâm có hiện tượng cá nuôi tại lồng của một số hộ bị yếu, nổi lờ đờ trên mặt nước và đã có con bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Qua thống kê đến 9 giờ 30 ngày 20-7-2021 có 16 hộ/251 ô lồng có cá yếu và chết là 44 tấn (gồm cá vược, cá hồng Mỹ, cá mú). Khi phát hiện cá bị yếu các hộ dân đã sục khí, khuấy nước, quạt tạo ô xy nhưng không có hiệu quả. Trước tình đó người dân đã vớt cá cho ướp đá lạnh và nhập cho các đầu mối để tiêu thụ.

Khắc phục hiện tượng cá nuôi lồng bị yếu và có hiện tượng chết trên sông Bạng

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao cán bộ chuyên môn Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc UBND thị xã Nghi Sơn kiểm tra, hướng dẫn người nuôi các giải pháp kỹ thuật để hạn chế thiệt hại. Đồng thời, lấy 3 mẫu nước, 3 mẫu cá nuôi lồng gửi Trung tâm quan trắc môi trường và dịch bệnh thủy sản miền Bắc để phân tích, xác định nguyên nhân.

Hiện tại cá nuôi lồng tại khu vực sông Bạng đã ổn định trở lại. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND thị xã Nghi Sơn tiếp tục theo dõi tình hình cá nuôi trong khu vực, thống kê, báo cáo tình hình thiệt hại.

Việc nuôi cá lồng của các hộ dân trong khu vực là tự phát, không theo quy hoạch. Vì vậy, thị xã Nghi Sơn tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ nuôi ký cam kết tự giải bản lồng nuôi sau khi thu hoạch vụ cá năm 2021.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]