(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn hàng trăm ha lúa mùa đang đến kỳ thu hoạch của nông dân huyện Nông Cống đã bị ngã đổ, ngập úng. Để kịp thời giúp bà con sớm ổn định sản xuất, trong những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và lực lượng dân quân các xã, thị trấn đã ra quân giúp dân thu hoạch lúa, khắc phục hậu quả thiên tai.

Huyện Nông Cống huy động lực lượng xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn hàng trăm ha lúa mùa đang đến kỳ thu hoạch của nông dân huyện Nông Cống đã bị ngã đổ, ngập úng. Để kịp thời giúp bà con sớm ổn định sản xuất, trong những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và lực lượng dân quân các xã, thị trấn đã ra quân giúp dân thu hoạch lúa, khắc phục hậu quả thiên tai.

Huyện Nông Cống huy động lực lượng xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nông Cống và lực lượng dân quân thị trấn Nông Cống giúp nông dân thu hoạch lúa mùa.

Mưa lớn đã làm gần 82 ha lúa và trên 204 ha rau màu của huyện Nông Cống bị ngập; trên 107 ha diện tích ao nuôi cá truyền thống bị ngập, tràn; nhiều tuyến kênh mương bị lún. Những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nông Cống cùng với lực lượng dân quân các xã, thị trấn đã tập trung ra đồng giúp dân thu hoạch lúa mùa bị ngã, đổ; khơi thông dòng chảy và khắc phục các tuyến mương bị sụt, lún.

Đến nay, diện tích lúa bị ngập úng, ngã đổ trên địa bàn huyện cơ bản đã được thu hoạch và vận chuyển về nhà cho người dân. Trong những ngày tới, các lực lượng sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhân dân thu hoạch toàn bộ diện tích lúa chín bị ảnh hưởng bởi đợt mưa vừa qua.

HOÀNG YẾN


HOÀNG YẾN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]