(Baothanhhoa.vn) - Nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước, thương tích cho trẻ em, thời gian qua, Huyện đoàn Thọ Xuân đã tích cực tuyên truyền, triển khai các hoạt động phòng, chống đuối nước với nhiều hình thức khác nhau. Qua đó, đã góp phần nâng cao kỹ năng, phương pháp phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi địa phương.

Huyện đoàn Thọ Xuân tăng cường hoạt động phòng, chống đuối nước

Nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước, thương tích cho trẻ em, thời gian qua, Huyện đoàn Thọ Xuân đã tích cực tuyên truyền, triển khai các hoạt động phòng, chống đuối nước với nhiều hình thức khác nhau. Qua đó, đã góp phần nâng cao kỹ năng, phương pháp phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi địa phương.

Huyện đoàn Thọ Xuân tăng cường hoạt động phòng, chống đuối nướcĐoàn xã Tây Hồ tổ chức lớp học bơi, chống đuối nước cho trẻ em.

Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do tai nạn đuối nước gây ra, ngay thời điểm vào hè, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thọ Xuân đã chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội trên địa bàn phối hợp trong quản lý thanh, thiếu niên, nhi đồng tại các địa phương, đơn vị. Trong đó, Huyện đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước qua hệ thống truyền thanh; qua các trang mạng xã hội nhằm cung cấp thông tin, kỹ năng cơ bản trong việc phòng, chống tai nạn đuối nước, thương tích ở lứa tuổi thanh thiếu nhi.

Trong dịp hè 2024, Huyện đoàn đã tổ chức 3 lớp “Giáo dục kỹ năng phòng chống đuối nước” cho các em thiếu niên trên địa bàn các xã Xuân Trường, Tây Hồ, Bắc Lương. Mỗi khóa học có thời gian 12 buổi, thông qua lớp học đã cung cấp cho các em kiến thức, kỹ năng về bơi lội, bơi an toàn, nhận biết những nguy hiểm trong môi trường nước.

Phó Bí thư Huyện đoàn Lê Trọng Quý cho biết: "Với việc mở các lớp giáo dục kỹ năng phòng, chống đuối nước đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục kỹ năng, phương pháp phòng, chống đuối nước, thực hành xã hội và dạy các kỹ thuật bơi cho thanh thiếu niên địa phương. Đồng thời, giúp các em rèn luyện, nâng cao sức khỏe, thể chất, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh trong thời gian nghỉ hè".

Được biết, trong dịp hè 2024, gắn với triển khai các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân cũng đã chỉ đạo 30/30 đoàn xã, thị trấn; 100% liên đội triển khai hoạt động tuyên truyền đến đông đảo đội viên về kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích trẻ em; phương pháp sơ cứu khi có nạn nhân đuối nước. Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền khác cũng được đẩy mạnh như: Đưa nội dung phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích vào nội dung sinh hoạt chi đội, liên đội; xây dựng tủ sách kỹ năng phòng, chống đuối nước tại các trường học.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả phòng, chống đuối nước cho trẻ em, Huyện đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn gắn mới hơn 80 biển cảnh báo khu vực nguy hiểm có nguy cơ đuối nước và tiếp tục triển khai mô hình “lốp xe cứu hộ”. Trong đó, riêng với mô hình phao cứu hộ, Huyện đoàn đã nhân rộng trên địa bàn 10 xã có kênh Bắc đi qua. Tham gia mô hình, các đoàn viên, thanh niên đã sử dụng lốp xe đạp, xe máy, săm xe đạp, xe máy đã qua sử dụng, kết lại với nhau, buộc vào các cột mốc dọc bờ kênh Bắc. Qua đó, nhằm giúp thanh thiếu niên và người dân không may xảy chân có điểm níu để lên bờ. Thêm vào đó, để tạo nên các phao di động, đoàn viên, thanh niên cũng tận dụng chai nhựa quấn quanh lốp xe buộc vào thành cầu hoặc móc trên các cột mốc trên kênh để dùng trong các trường hợp khẩn cấp.

Có thể khẳng định, những hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa của các cơ sở đoàn huyện Thọ Xuân đã và đang góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với trẻ em. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ, tinh thần của trẻ em.

Bài và ảnh: Phương Lệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]