(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, Nhân dân huyện Nông Cống đang sôi nổi triển khai các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “tất cả vì đồng bào miền Bắc”.

Hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Bắc

Những ngày qua, Nhân dân huyện Nông Cống đang sôi nổi triển khai các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “tất cả vì đồng bào miền Bắc”.

Hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Bắc

Người dân huyện Nông Cống thức trắng đêm gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào các tỉnh miền Bắc.

Hình ảnh người dân thôn Ngọc Chẩm, xã Thăng Long tập trung gói bánh chưng trắng đêm 10/9 đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Người dân trong thôn, từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi đều chung tay góp sức, người lau lá, người vo gạo..., Ai nấy đều vì nghĩa đồng bào thiêng liêng mà góp mặt.

Chị Nguyễn Thị Hiền, tiểu thương chợ Minh Thọ chia sẻ: "Mấy ngày nay, các tiểu thương tại đây không còn chú tâm đến công việc kinh doanh hàng ngày nữa, mà chỉ dành thời gian tính phương án kêu gọi nhu yếu phẩm thiết yếu gửi lên các tỉnh miền Bắc, để giúp đồng bào có đồ ăn, thức uống trong lúc lũ lụt”. Ngay trong chiều 10/9, chị Hiền đã kêu gọi các tiểu thương khu vực chợ Minh Thọ cùng hỗ trợ nhu yếu phẩm. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ kêu gọi, đã có hàng chục tấn nhu yếu phẩm được tập kết, gồm: nước khoáng, sữa tươi, bánh, lương khô... Trong sáng 11/9, đoàn xe cứu trợ của tiểu thương chợ Minh Thọ đã lên đường đến với đồng bào miền Bắc thân yêu.

Hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Bắc

Nhân dân huyện Nông Cống đang hừng hực tâm thế “tất cả vì đồng bào miền Bắc” thân yêu bằng những việc làm ý nghĩa.

Rồi gia đình chị Trần Thị Thủy, HTX Tre Thăng Thọ (Đội 1, thôn Thọ Đông, xã Thăng Thọ) đã dành toàn bộ kinh phí bán 500 cây bút bi tre; gia đình chị Bùi Thị Vân, thôn Kim Sơn, xã Hoàng Giang đứng ra kêu gọi anh em bạn bè hỗ trợ kinh phí để mua nước khoáng, sữa tươi, bánh mì tươi vận chuyển lên các tỉnh phía Bắc. Những chuyến hàng được vận chuyển trong đêm 10/9 đã kịp thời đến tay đồng bào vùng lũ lụt, làm ấm lòng đồng bào vùng lũ trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Bắc

50 lốc nước, 50 thùng mỳ tôm và 15 thùng sữa từ nguồn bán 500 cây bút tre, đã được HTX Tre Thăng Thọ chuyển tới đồng bào vùng lũ.

Hoàng Yến (CTV)


Hoàng Yến (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]