(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30/7, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người“,”Ngày toàn dân phòng chống mua bán người”.

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người", "Ngày toàn dân phòng chống mua bán người” 30/7

Sáng 30/7, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người“,”Ngày toàn dân phòng chống mua bán người”.

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người, Ngày toàn dân phòng chống mua bán người” 30/7

Đồng chí Hà Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người”, “Ngày toàn dân hưởng ứng mua bán người”

Những năm gần đây, mua bán người đã trở thành một vấn nạn, gây bức xúc trong toàn xã hội, không chỉ ở Việt Nam mà trên phạm vi toàn thế giới. Liên Hiệp quốc đã xác định đây là 1 trong 4 loại tội phạm nguy hiểm nhất hiện nay và được đưa vào “Chương trình phòng, chống tội phạm toàn cầu”. Tại Việt Nam, nạn nhân của tội phạm mua bán người chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đa số thuộc các dân tộc thiểu số, thường tập trung ở những vùng nông thôn, miền núi, nhất là vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Thời gian qua, Chính phủ đã không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách và ký kết nhiều hiệp định, tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động hỗ trợ và bảo vệ nạn nhân cũng như tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm. Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống mua bán người, như: Truyền thông, hỗ trợ tạo việc làm cho nạn nhân, hỗ trợ pháp lý...

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người, Ngày toàn dân phòng chống mua bán người” 30/7

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các huyện dự

Ngày toàn dân phòng chống mua bán người năm 2024 có chủ đề: “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua bán người”, nhằm thúc đẩy nâng cao nhận thức và kêu gọi tăng tốc các hoạt động để chấm dứt nạn mua bán người đối với trẻ em. Với tinh thần đó, đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng, thực hiện bằng những việc làm cụ thể thiết thực; Hội LHPN các cấp đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về phòng, chống mua bán người tại cộng đồng, nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, hội viên nòng cốt tại địa phương; tham mưu cho cấp ủy, tích cực trong phối hợp với chính quyền chỉ đạo và thực hiện công tác phòng, chống mua bán người.

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người, Ngày toàn dân phòng chống mua bán người” 30/7

Toàn cảnh hội nghị hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống mua bán người

Tạo điều kiện cho nạn nhân được tham gia các chương trình, chính sách hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề để tái hòa nhập cộng đồng. Xây dựng, nhân rộng các mô hình truyền thông, mô hình hỗ trợ nạn nhân có hiệu quả. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống mua bán người. Thường xuyên sơ kết, tổng kết, khen thưởng, biểu dương, rút kinh nghiệm nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm mua bán người ở cơ sở.

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống mua bán người, Ngày toàn dân phòng chống mua bán người” 30/7

Đặc biệt, mỗi phụ nữ hãy nâng cao trình độ văn hóa, pháp luật, tinh thần cảnh giác, kỹ năng tự bảo vệ mình và gia đình trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm mua bán người; nhớ địa chỉ và số điện thoại tin cậy của chính quyền, cơ quan, tổ chức, người thân,... để có thể liên hệ giúp đỡ khi cần thiết...

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]