(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm từ nhiều phía và bằng chính sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, trong những năm qua Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, từng bước khẳng định vị thế, uy tín và thu hút được nhiều đơn vị, tổ chức giáo dục trong và ngoài nước tham gia hợp tác, liên kết đào tạo.

Hợp tác và liên kết đào tạo ở Trường Đại học Hồng Đức

Được sự quan tâm từ nhiều phía và bằng chính sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, trong những năm qua Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, từng bước khẳng định vị thế, uy tín và thu hút được nhiều đơn vị, tổ chức giáo dục trong và ngoài nước tham gia hợp tác, liên kết đào tạo.

Hợp tác và liên kết đào tạo ở Trường Đại học Hồng ĐứcĐoàn công tác của Trường ĐH Zielona Gora (Ba Lan) thăm và làm việc với Trường ĐH Hồng Đức.

Theo đại diện lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức, để nâng cao hiệu quả trong hợp tác và liên kết đào tạo, nhà trường đã chủ động mời gọi các đối tác trong và ngoài nước đến tham quan và tìm hiểu chương trình hợp tác. Những năm gần đây nhà trường đã đón tiếp và làm việc với hàng chục đối tác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam... Cùng với đó, nhà trường đã cử nhiều đoàn cán bộ, giảng viên đi học nước ngoài, tham gia các chương trình hợp tác quốc tế; mời giảng viên các trường ĐH uy tín trên thế giới về truyền đạt cho đội ngũ giảng viên nhà trường những kinh nghiệm, kiến thức học thuật và giảng dạy tại trường. Điển hình như trong năm học 2022-2023, nhà trường đã ký 2 biên bản hợp tác với các đối tác gồm: Công ty TNHH Accelebator (Singapore) và Trường ĐH Phayao (Thái Lan); triển khai thành công chương trình trao đổi giảng viên trong khuôn khổ học bổng Erasmus Plus với 1 giảng viên Khoa Kỹ thuật công nghệ và 1 giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên đi trao đổi chuyên môn học thuật và nghiên cứu khoa học (NCKH) tại Ba Lan...

Trong năm học 2023-2024, nhà trường thực hiện 24 đoàn công tác, trong đó 1 đoàn lãnh đạo nhà trường làm việc tại các nước châu Âu, 2 đoàn lãnh đạo trường tham gia đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tham dự Diễn đàn hợp tác và đầu tư về giáo dục ĐH tại Australia và New Zealand; tham dự Diễn đàn hiệu trưởng ĐH Việt Nam - Liên bang Nga lần thứ 2... Cũng trong năm học này, nhà trường đã làm việc với 20 đoàn thuộc các trường ĐH, tổ chức nước ngoài đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Singapore; Văn phòng tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Trường ĐH Polytech Tours (Pháp)...

Ngoài ra, nhà trường đã duy trì và phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài như Sở Giáo dục và Thể thao, Sở Ngoại vụ các tỉnh Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, Bolikhămxay, Bokeo, Luong Namtha của nước CHDCND Lào; Trường ĐH Zielona Gora (Ba Lan); Trường ĐH Greifswald và ĐH Anhalt (CHLB Đức) và các trường ĐH của Thái Lan. Cùng với đó, tiếp tục kết nối với các đối tác như: Phòng Văn hóa, Văn phòng tiếng Anh khu vực, Chương trình Fulbright của Đại sứ quán Hoa Kỳ; Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD)... trong đào tạo và NCKH.

Theo thống kê, đến nay Trường ĐH Hồng Đức đã thiết lập quan hệ hợp tác với 50 đối tác uy tín tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nhiều đối tác chiến lược. Từ việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác, nhà trường đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình cả trong đào tạo và NCKH. Đơn cử như chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên và học bổng nghiên cứu sinh với Trường ĐH Zielona Gora (Ba Lan) trong khuôn khổ học bổng Eramus Plus; Chương trình liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh với Trường ĐH Soongsil (Hàn Quốc); Chương trình học bổng tiếng Anh Access cho học sinh THPT tỉnh Thanh Hóa do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tài trợ...

Đối với việc liên kết đào tạo với các trường ĐH, cơ sở giáo dục trong nước, theo PGS. TS Đậu Bá Thìn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, thời gian qua nhà trường luôn được các đơn vị liên kết đánh giá cao, đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, thông suốt trong mọi hoạt động giữa Trường ĐH Hồng Đức với các đơn vị. Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên kết, thực hiện đúng quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo chất lượng đào tạo phục vụ nhu cầu đa dạng của người học, giúp người lao động có điều kiện học tập nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công tác và sự phát triển của bản thân.

Tính từ năm 2020 đến nay, Trường ĐH Hồng Đức đã phối hợp với các đơn vị như Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, Trường Trung cấp Công nghệ và Du lịch Hà Nội, Trường ĐH Hải Dương... đào tạo hàng nghìn sinh viên trình độ ĐH các ngành đào tạo giáo viên, kinh tế, luật. Như năm học 2023 nhà trường phối hợp với các đơn vị tuyển sinh được trên 500 sinh viên. Trong đó, phối hợp với Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Phát triển nguồn nhân lực, Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tuyển sinh được 282 sinh viên; phối hợp với Trường Trung cấp Công nghệ và Du lịch Hà Nội tuyển sinh được 267 sinh viên. Hiện, tổng sinh viên đang theo học chương trình liên kết đào tạo là 1.860 sinh viên ở nhiều chuyên ngành như: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Giáo dục thể chất, Sư phạm Toán, ĐH Tâm lý học...

Từ kết quả đạt được, nhiệm vụ được Trường ĐH Hồng Đức đặt ra trong thời gian tới là tiếp tục tranh thủ mọi nguồn lực duy trì cũng như thiết lập các quan hệ hợp tác và liên kết phù hợp với năng lực, khả năng phát triển của nhà trường, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường trong giai đoạn mới.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]