(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8/12, Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành HND tỉnh lần thứ 2, khoá XI; thông tin một số nội dung và giao ban công tác cuối năm 2023.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa lần thứ 2, khoá XI

Chiều 8/12, Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành HND tỉnh lần thứ 2, khoá XI; thông tin một số nội dung và giao ban công tác cuối năm 2023.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa lần thứ 2, khoá XI

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch HND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HND tỉnh, uỷ viên Ban Chấp hành HND tỉnh khoá XI.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa lần thứ 2, khoá XI

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, các cấp HND trong tỉnh đã tập chung quán triệt, tuyên truyền, triển khai đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ công tác của Hội với 7.857 buổi cho 461.754 lượt cán bộ, hội viên, nông dân.

Trong năm, toàn tỉnh đã kết nạp đ­ược 8.772 hội viên, xây dựng 4,78 tỷ đồng quỹ hội, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho 5.767 lượt cán bộ hội các cấp, trực tiếp vận động, hướng dẫn xây dựng thành lập mới 30 chi HND nghề nghiệp, 226 tổ HND nghề nghiệp.

Đại hội đại biểu HND cấp cơ sở, cấp huyện, tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức đúng kế hoạch, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra. Các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng Đại hội HND các cấp tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên và Nhân dân.

Nhiều mô hình sản xuất theo hướng công nghệ cao và xây dựng thương hiệu sản phẩm được các cấp hội triển khai, thực hiện. Các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm theo hướng thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là hỗ trợ chuyển đổi số góp phần quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa lần thứ 2, khoá XI

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện.

Trong năm, các cấp hội cơ sở đã vận động nông dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa với tổng số 434.401 hộ; vận động hội viên nông dân hiến hơn 214 nghìn m2 đất; tu sửa và làm mới 1.531 km đường giao thông nông thôn, kênh m­ương, khối lượng đào đắp 99.873 m3 đất đá và tham gia xây dựng 529 công trình các loại.

Các cấp hội xây dựng được 522 tổ tự quản về bảo vệ môi trường nông thôn. Các hoạt động phối hợp tiếp tục được mở rộng và đẩy mạnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa lần thứ 2, khoá XI

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Taị hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong cán bộ, hội viên, nông dân; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác hội và phong trào nông dân trong thời gian tới...

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo dự thảo quy chế làm việc và chương trình công tác toàn khoá của Ban Chấp hành HND tỉnh khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028; dự thảo quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra HND tỉnh; thông tin một số nội dung và giao ban công tác cuối năm.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]