(Baothanhhoa.vn) - Là tổ chức xã hội xung kích của thanh niên trong khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp - Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa với khát vọng sáng tạo và cống hiến vì sự phát triển; nhiệt huyết, trách nhiệm với hội viên và cộng đồng; là “mái nhà” chắp cánh cho hoài bão của tuổi trẻ. Nơi đây cũng đã nuôi dưỡng thành công những ước mơ khởi nghiệp và nhiều doanh nghiệp (DN) đã trưởng thành, lớn mạnh. Nhiều năm gần đây, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa luôn giữ vững được vị thế của một tổ chức có uy tín cao trong tỉnh và toàn quốc".

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa: “Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị”

Là tổ chức xã hội xung kích của thanh niên trong khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp - Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa với khát vọng sáng tạo và cống hiến vì sự phát triển; nhiệt huyết, trách nhiệm với hội viên và cộng đồng; là “mái nhà” chắp cánh cho hoài bão của tuổi trẻ. Nơi đây cũng đã nuôi dưỡng thành công những ước mơ khởi nghiệp và nhiều doanh nghiệp (DN) đã trưởng thành, lớn mạnh. Nhiều năm gần đây, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa luôn giữ vững được vị thế của một tổ chức có uy tín cao trong tỉnh và toàn quốc".

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa: “Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị”Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa và đoàn thanh niên tỉnh Hủa Phăn (Lào) tham quan mô hình sản xuất của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới.

Quy tụ hội viên trong chương trình nâng cao năng lực, giá trị thương hiệu

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh với 383 hội viên sinh hoạt thường xuyên, 8 câu lạc bộ doanh nhân trẻ cấp huyện, thị xã, thành phố trực thuộc.

Hướng tới giá trị cốt lõi là sự phát triển bền vững của DN, định hướng về xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh luôn được hội xác định là hoạt động trọng tâm. Nhiều DN hội viên đã phát huy sự năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý điều hành; đồng thời khắc phục khó khăn, tái cấu trúc DN để đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nhiều dự án mới được triển khai, nhiều nguồn vốn được huy động phục vụ sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn này, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cùng với đó, nhằm nâng cao kỹ năng quản trị, năng lực điều hành cho DN, công tác đào tạo bồi dưỡng doanh nhân cũng được hội quan tâm triển khai. Trong nhiệm kỳ qua, hội đã phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương và Trường Đại học Hồng Đức tổ chức 34 lớp đào tạo kỹ năng, kiến thức quản trị DN, giúp các hội viên nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật mới của Nhà nước liên quan đến các ngành, nghề, lĩnh vực sản xuất.

Hoạt động đối ngoại, xúc tiến thương mại, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh với hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành bạn, gặp gỡ các tổ chức quốc tế, các hội DN nước ngoài cũng được chú trọng. Thực tế trong những năm gần đây, các hội viên đã được kết nối, mở rộng hợp tác với Hội Doanh nhân tại Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị... Thông qua các chương trình giao lưu, các hội thảo chính sách thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi, DN hội viên đã thêm nhiều thông tin để kết nối thành công với các đối tác. Từ đó mở rộng hợp tác, giao lưu kinh tế, tạo sự khích lệ để các doanh nhân không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành những nhà quản lý giỏi, quy mô sản xuất lớn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa: “Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị”Sản phẩm của Công ty CP Truyền thông số ADVTV tham gia triển lãm tại Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.

Anh Nguyễn Hữu Thế, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông số ADVTV (TP Thanh Hóa), chia sẻ: “Với đặc thù là DN chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ bao gồm phần mềm và thiết bị cho ngành giáo dục, truyền thông, quảng cáo..., đối tác chúng tôi hướng tới là những DN tầm cỡ và chú trọng tới hoạt động chuyển đổi số. Thông qua các chuyến xúc tiến thương mại, chúng tôi được mở rộng thêm tầm nhìn về sự phát triển trong lĩnh vực này cũng như nhu cầu, thị hiếu của thị trường, đối tác, từ đó có định hướng nghiên cứu sản phẩm định vị được chỗ đứng và phù hợp xu thế, tính ứng dụng thực tiễn cao. Thông qua đó, nhiều cơ hội kết nối đơn hàng cũng thành hiện thực. Cùng với sự hỗ trợ của hội về phát triển thương hiệu và mở rộng giao thương, DN đã mở rộng thành công thị trường với 10 sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực truyền thông số; trong đó phần mềm soạn giảng giáo án điện tử đã được công ty đăng ký quyền sở hữu tác giả và được ứng dụng rộng rãi trong trường học; đồng thời phát triển thêm 2 DN trong hệ sinh thái”.

Trong 5 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã có 2 DN đạt giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”, 7 doanh nhân đạt “Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam”, 6 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”. Qua sự tôn vinh này đã gia tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm của các DN, tạo động lực khích lệ các doanh nhân trẻ Thanh Hóa tiếp tục cống hiến với những kế hoạch mới, giá trị mới, tầm nhìn mới.

Góp phần xây dựng chính sách, khích lệ tinh thần khởi nghiệp

Trong nhiệm kỳ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ địa phương đã tham gia và góp ý kiến tại 86 cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại với UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, hiệp hội DN, doanh nhân. Hoạt động này đã đưa cơ quan Nhà nước thấu hiểu, hướng tới hoạch định các cơ chế, chính sách bám sát thực tiễn và tạo môi trường thuận lợi cho DN phát triển. Nhiều kiến nghị của hội đã được UBND tỉnh, các ban, ngành ghi nhận và xem xét trong quá trình hoạch định, xây dựng chính sách và các giải pháp đồng hành, hỗ trợ.

Đặc biệt, các chương trình “Café Doanh nhân” đã mang lại nhiều giá trị thiết thực đối với hội viên. Ngoài việc được các diễn giả chia sẻ nhiều kinh nghiệm, kiến thức quản trị DN, thị trường, marketing, xây dựng thương hiệu, văn hóa DN, cách đàm phán ký kết hợp đồng với khách hàng, chương trình còn tạo cho học viên môi trường rèn luyện, phát triển kỹ năng cá nhân, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm thành công và kết nối giao dịch tiêu thụ sản phẩm của nhau cùng phát triển.

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa: “Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị”Công ty Sản xuất và Thương mại yến sào Xứ Thanh hiện đã sản xuất và chế biến được 12 dòng sản phẩm; trong đó sản phẩm Tổ yến sào và Tổ yến sào chưng của công ty đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Anh Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Yến Sào Xứ Thanh (Hậu Lộc) nhận định: “Với tôi, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa chính là “trường học”. Xuất thân từ miền quê lam lũ, kiến thức về kinh doanh của tôi khi bắt tay vào môi trường này thực sự là con số 0 tròn trĩnh. Từ năm 2019 khi gia nhập làm hội viên, tôi đã được học hỏi từ đây nhiều kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào thực tiễn DN của mình, đặc biệt là những chia sẻ thiết thực trong các chương trình “Café doanh nhân” rất sát với khát khao học hỏi của những DN nhỏ như chúng tôi. Cùng với đó, tinh thần truyền cảm hứng của hội đã giúp tôi luôn nỗ lực vượt khó để vươn tới những định hướng cao hơn. Hiện nay, công ty của tôi đã phát triển được 6 nhà yến sở hữu và 300 nhà yến liên kết tại nhiều tỉnh, thành, đã có 12 dòng sản phẩm mang thương hiệu Yến Sào Xứ Thanh với doanh thu đưa ra thị trường cao nhất từng đạt tới 18 - 20 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho khoảng 15 - 20 lao động”.

Anh Nguyễn Hữu Thế, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông số ADVTV (TP Thanh Hóa) chia sẻ thêm: “Với các DN nhỏ và vừa, kiến thức về pháp lý, kỹ năng về quản trị DN rất cần được bổ sung, cập nhật, thậm chí là dìu dắt. Các DN lớn đã thành công trong hội, với những kinh nghiệm được tích lũy quý báu, là “xương máu” trên hành trình doanh nhân đã luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành cùng chúng tôi. Nhiều kinh nghiệm về quản lý tài chính, về quản trị nhân lực đã được tổ chức hội truyền đạt, là những bài học vô giá trên hành trình phát triển của các DN, doanh nhân trẻ”.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã thành công trong việc khuyến khích các tài năng kinh doanh trẻ tìm kiếm, bồi dưỡng và thắp sáng những tài năng kinh doanh trong tương lai, khơi dậy niềm đam mê, sức sáng tạo của các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên. Hội đã phối hợp với các trường đại học tổ chức 16 chương trình giao lưu doanh nhân với giảng đường; phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức tổ chức thành công 5 cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp”. Chương trình đã định hướng, tư vấn, hỗ trợ thanh niên, học sinh, sinh viên trong việc lựa chọn ngành nghề, truyền lửa nhiệt huyết và kinh nghiệm khởi nghiệp cho thanh niên ngay trên chính mảnh đất quê hương Thanh Hóa.

Trong 5 năm qua, ngoài việc góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho hơn 40.000 lao động trong tỉnh, hội còn tích cực vận động hội viên tham gia có hiệu quả vào các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, hoạt động phòng, chống COVID-19 với tổng kinh phí hơn 4,6 tỷ đồng. Từ đó, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm với xã hội, đồng hành cùng cộng đồng và làm bật lên vị thế, hình ảnh và bản sắc doanh nhân Thanh Hóa.

Anh Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa cho biết: “Nhận thức sứ mệnh của đội ngũ doanh nhân trẻ, với khẩu hiệu “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Doanh nhân trẻ sẽ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú hơn. Các hoạt động hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tăng cường phát triển thị trường, khả năng cạnh tranh, tạo ra sản phẩm, dịch vụ tốt sẽ được tiếp tục chú trọng. Cùng với đó, hội sẽ tiếp tục phát triển thành một diễn đàn doanh nhân trẻ với ý chí tự lực tự cường, cổ vũ, động viên doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo, làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, với tinh thần đoàn kết, chúng tôi sẽ tiếp tục hiến kế, đề xuất ý kiến cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời đại CNH, HĐH và hội nhập quốc tế”.

Bài và ảnh: Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]