(Baothanhhoa.vn) - Tối 11/12, tại Khu sinh thái Linh Kỳ Mộc, phường Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa), Hội Điện Ảnh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa, Viện Nghiên cứu ứng dụng Văn hóa truyền thống Việt Nam tổ chức Trại sáng tác về chủ đề “Xứ Thanh - Miền địa linh nhân kiệt” và lớp tập huấn nghiệp vụ Điện ảnh - Truyền hình tại Thanh Hóa.

Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức trại sáng tác và lớp tập huấn nghiệp vụ tại Thanh Hóa

Tối 11/12, tại Khu sinh thái Linh Kỳ Mộc, phường Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa), Hội Điện Ảnh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa, Viện Nghiên cứu ứng dụng Văn hóa truyền thống Việt Nam tổ chức Trại sáng tác về chủ đề “Xứ Thanh - Miền địa linh nhân kiệt” và lớp tập huấn nghiệp vụ Điện ảnh - Truyền hình tại Thanh Hóa.

Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức trại sáng tác và lớp tập huấn nghiệp vụ tại Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Quang Trọng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc.

Trong khuôn khổ chương trình, trại sáng tác “Xứ Thanh - Miền địa linh nhân kiệt” có sự tham gia của 28 nhà văn, nhà biên kịch, đạo diễn, nhà lý luận phê bình điện ảnh, nhà báo. Lớp tập huấn nghiệp vụ Điện ảnh - Truyền hình có 62 học viên là những phóng viên, biên tập viên, đạo diễn, quay phim đến từ Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa, Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa, Hội Quay phim Nhiếp ảnh Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Đại học Hồng Đức, một số Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch của các huyện, thị xã trong tỉnh.

Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức trại sáng tác và lớp tập huấn nghiệp vụ tại Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Thông qua chương trình, các tác giả, biên kịch, đạo diễn, phóng viên có điều kiện giao lưu học hỏi với các tác giả, đạo diễn, người làm nghề có uy tín, đồng thời cũng là dịp để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt là hệ thống di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi bật, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Quang Trọng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong những năm qua, đội ngũ văn nghệ sĩ xứ Thanh luôn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu, điện ảnh, truyền hình Việt Nam, sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu, điện ảnh, phóng sự và các hoạt động có ý nghĩa để phục vụ công chúng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, cổ vũ Nhân dân đoàn kết phấn đấu cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc.

Là địa phương có 1.535 di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh, có tiềm năng phát triển nhiều loại hình du lịch, Thanh Hóa là mảnh đất màu mỡ để các trại viên khai thác, đồng thời cũng là áp lực để khơi nguồn những tác phẩm mới, đạt chất lượng cao. Tại chương trình, các trại viên và học viên sẽ được tham quan thâm nhập tới các địa phương, các điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng, gặp gỡ nhiều người dân, từ đó có thể hiểu hơn về vùng đất và tình người xứ Thanh.

Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức trại sáng tác và lớp tập huấn nghiệp vụ tại Thanh Hóa

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước phát biểu tại buổi khai mạc.

Đại diện trại viên, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước phát biểu: Để tham gia trại sáng tác ở Thanh Hóa, hầu hết các trại viên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng công phu, nhiều tác giả đã nung nấu, xây dựng đề cương, triển khai một phần đề tài về miền đất địa linh nhân kiệt Thanh Hóa.

Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức trại sáng tác và lớp tập huấn nghiệp vụ tại Thanh Hóa

Các thành viên tham gia trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm.

Đại diện các học viên tham gia lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Hường (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh) mong rằng, trong thời gian tập huấn các thành viên của lớp sẽ thu nhận thêm nhiều kiến thức từ các thầy giáo, sự trao đổi của các thành viên đến từ nhiều đơn vị, để rồi mỗi học viên sẽ có thêm tư duy, cách thức trong việc thể hiện các phim phóng sự tài liệu chất lượng hơn.

Trại sáng tác về chủ đề “Xứ Thanh - Miền địa linh nhân kiệt” và lớp tập huấn nghiệp vụ Điện ảnh - Truyền hình tại Thanh Hóa sẽ kết thúc vào ngày 20/12.

CHI ANH


CHI ANH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]