(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-11, tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 phường Quảng Cát (TP Thanh Hóa), lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2023 huyện Nông Cống đã có buổi giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 762. 

Học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng huyện Nông Cống giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762

Sáng 3-11, tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 phường Quảng Cát (TP Thanh Hóa), lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2023 huyện Nông Cống đã có buổi giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 762.

Học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng huyện Nông Cống giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762

Tại buổi giao lưu, đại diện Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 đã khái quát những nét chính về Trung đoàn, đồng thời thông tin đến các học viên về nội quy, quy chế trong môi trường quân đội cũng như chế độ của Nhà nước dành cho thanh niên khi thực hiện nghĩa vụ Quân sự, như: chế độ sinh hoạt hàng ngày, chế độ bảo hiểm y tế…

Trung đoàn 762 được thành lập ngày 6-3-1979 tại xã Quảng Minh (Quảng Xương). Trung đoàn có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến sĩ mới, quản lý huấn luyện quân nhân dự bị và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao. Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhận những chiến công xuất sắc của Trung đoàn, những năm qua đơn vị đã vinh dự được các cấp tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng huyện Nông Cống giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762

Tham quan thực tế khu tăng gia sản xuất và cuộc sống sinh hoạt của Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762.

Ngày 19-8-1991, Tiểu đoàn 40 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa được thành lập. Tiểu đoàn có 2 đại đội. Nhiệm vụ chính của Tiểu đoàn là cơ động chiến đấu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, phòng chống bạo loạn và các lực lượng chống đối khác, huấn luyện chiến sĩ mới bổ sung cho các đơn vị, huấn luyện lực lượng dự bị động viên, huấn luyện các Trung đội binh chủng và tham gia phòng chống cháy nổ, cháy rừng, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Từ năm 1991 đến nay, Tiểu đoàn đã tuyển chọn, huấn luyện được hơn 6.652 chiến sỹ tân binh tăng cường cho các đơn vị của tỉnh và Quân khu. 100% chiến sỹ biên chế đến các đơn vị và khi trở về địa phương đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy tốt truyền thống của Tiểu đoàn. Trong 31 năm, Tiểu đoàn đã gửi trên 300 đồng chí đi đào tạo các trường trong Quân đội. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ hành quân về các thôn, xã các huyện trong tỉnh làm công tác dân vận. Kết quả, từ năm 1991 đến nay, Tiểu đoàn đã huy động gần 30.400 ngày công tham gia sửa chữa và làm mới hơn 20.400 m đường giao thông; đào và khơi thông 1.970 m cống rãnh, kênh mương nội đồng; thu gom và vận chuyển 4.200 m3 đất, rác thải; sửa chữa và xây dựng 24 ngôi nhà; làm 34 nhà vệ sinh; tu sửa trường học, bệnh xá, giúp Nhân dân thu hoạch mùa màng, vệ sinh đường làng ngõ xóm… Đặc biệt, đợt lũ lớn ở miền Trung năm 2021, đơn vị đã hành quân và giúp xã Hòa An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả thiên tai, được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen.

Học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng huyện Nông Cống giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762

Sau khi nghe cán bộ Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 chia sẻ những thông tin trong môi trường Quân đội, các học viên đã được tham quan thực tế phòng truyền thống, nơi ăn nghỉ, khu tăng gia sản xuất và cuộc sống sinh hoạt của Tiểu đoàn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Thông qua đó để mỗi học viên hiểu hơn về cuộc sống, công việc, sinh hoạt của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho thanh niên và Nhân dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ thanh niên hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh Nhân dân vững chắc, xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hoàng Yến


Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]