(Baothanhhoa.vn) - Khi trang Fanpage Champions League đưa hình ảnh hâm nóng cuộc đối đầu giữa Real Madrid với Chelsea, đã có không ít nút thả “haha” xuất hiện. Ngụ ý là rất rõ, như muốn mỉa mai sự kháng cự của một đội đang đứng thứ 11 EPL với ông vua Champions League. Nhưng biết đâu, trong thế “đường cùng ngõ hẹp”, Chelsea lại có thể chơi một trận đấu cho ra trò.

“Hoàng cung” mở cửa đón “kẻ đường cùng”: Coi chừng mưu đồ phế truất

Khi trang Fanpage Champions League đưa hình ảnh hâm nóng cuộc đối đầu giữa Real Madrid với Chelsea, đã có không ít nút thả “haha” xuất hiện. Ngụ ý là rất rõ, như muốn mỉa mai sự kháng cự của một đội đang đứng thứ 11 EPL với ông vua Champions League. Nhưng biết đâu, trong thế “đường cùng ngõ hẹp”, Chelsea lại có thể chơi một trận đấu cho ra trò.

“Hoàng cung” mở cửa đón “kẻ đường cùng”: Coi chừng mưu đồ phế truất

Đại chiến tại vòng tứ kết Champions League.

Chelsea thất thế toàn tập

Real Madrid và Chelsea là những cái tên bảo chứng cho một trận đấu chất lượng ở đấu trường Champions League. Real thì khỏi bàn, còn Chelsea cũng mới vô địch cách đây 2 năm. Ấy vậy mà, phong độ của hai bên trước cuộc đối đầu này là hoàn toàn đối nghịch nhau.

“Hoàng cung” mở cửa đón “kẻ đường cùng”: Coi chừng mưu đồ phế truất

Lampard đã là cái tên thứ 3 ngồi vào vị trí thuyền trưởng của Chelsea ở mùa bóng năm nay.

Nói về Chelsea, trong vòng 2 năm qua, có lẽ chẳng có câu lạc bộ nào chịu nhiều biến động như đội bóng thành London. Từ nhà đương kim vô địch với một lối đá cấp tiến dưới thời Tuchel, Chelsea bước vào cuộc chuyển giao quyền lực đầy gượng ép. Chủ mới lên thay, chiêu binh trảm tướng liên lục, song thành tích trên sân bóng của The Blue vẫn rất tệ hại. Chelsea đang đứng 11 tại EPL, họ cũng đã bị loại ở các đấu trường cúp quốc nội. Và có thể coi, Champions League là cứu cánh duy nhất của đội bóng thành London ở mùa giải này. Nhưng đúng là “họa vô đơn chí”, Chelsea “vớ” ngay ông vua của giải đấu ở vòng tứ kết.

Về phía Real Madrid, đội bóng hoàng gia cũng giống Chelsea ở một điểm, họ đã buông đấu trường quốc nội. Tuy vậy, cái “buông” của Real là hoàn toàn khác, nó có sự chủ đích, mà cụ thể là để dồn sức vào sân chơi Champions League. Trong trận đấu mới đây với Villarreal, Real đã cất nguyên dàn tiền vệ hảo hạng Tchouamenii – Kroos – Modric, để có thể trạng tốt nhất cho cuộc chiến với Chelsea tới đây.

Real có thêm một điểm đáng sợ mà Chelsea phải liệu chừng, đó là thành tích đối đầu ấn tượng trước những đội bóng lớn. Niềm tự hào của nước Anh tại đấu trường Châu Âu là Liverpool bị Real vùi dập ngay trên sân Anfield với tỉ số 2-5 hay mới đây, Barca cũng phải nhận trận thua tủi hổ với tỉ số 0 – 4 trước “kền kền trắng”. Điều này cho thấy bản lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Champions League lớn đến nhường nào.

Nhưng “nhà vua” cũng có vấn đề

Đúng là cửa thắng của Chelsea trong trận đấu này không cao, nhưng Real cũng có những vấn đề của riêng họ. Điều này, có thể xem như đôi chút lợi thế cho Lampard cùng các học trò để giải thế cờ khó.

“Kền kền trắng” có gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho trận đấu này, họ chỉ thiếu vắng duy nhất một trường hợp là hậu vệ cánh trái Ferland Mendy. Nhưng đây chính là “tử huyệt” mà The Blue có thể khai thác. Dù không có được phong độ cao nhất ở mùa bóng năm nay, nhưng khả năng tấn công của Reece James thì khỏi phải bàn và anh sẽ là mối nguy thực sự đối hành lang cánh của Real. Bên cạnh đó, việc Ferland Mendy không xuất hiện cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình tiếp viện cho ngôi sao tấn công Vinicius.

“Hoàng cung” mở cửa đón “kẻ đường cùng”: Coi chừng mưu đồ phế truất

Phi vụ Valverde đang khiến nội tình Real gặp rắc rối

Một vấn đề nữa mà Real đang phải đối diện đó chính là trường hợp của “Chim ưng” Federico Valverde. Trước giờ G, cầu thủ thuộc biên chế Real đứng trước nguy cơ hầu tòa. Sự vụ này đã được truyền thông lan truyền sau khi Federico Valverde có hành động đấm vào mặt Alex Baena – cầu thủ thuộc biên chế Villarreal. Chưa rõ thực hư như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ tác động không nhỏ lên tâm lí của cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ mà Ancelotti đang vận hành.

Viện binh tiếp ứng – “nhà vua” lâm nguy

Trong chuỗi ngày u tối trước chuyến hành quân đến đất Tây Ban Nha, bầu trời Stamford Bridge lại bất ngờ rực lên những tia sáng, đó chính là sự trở lại kịp thời của hai ngôi sao lớn trong đội hình The Blue, N"golo Kante và Thiago Silva, những cái tên này sẽ là chỗ dựa để các fan The Blue nghĩ về kết quả khả quan.

Trong đầu các fan bóng đá, N"golo Kante chính là người duy nhất của Chelsea có thể đem ra “chọi” với hàng tiền vệ hảo hạng của Real. Bất kì ai cũng đều nhớ, trong chiến tích vô địch của Chelsea, ngôi sao người Pháp đã từng khiến cho những Kross hay Modric câm lặng. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng vô tận của “Kan cute”chính là cơ sở quan trọng để đánh sập nguồn sáng tạo từ hàng tiền vệ Real.

Bên cạnh Kante, Chelsea cũng đón chào sự trở lại của trung vệ Thiago Silva, người mang đến nhiều sự tin yêu nhất cho các cổ động viên The Blue nhất, trước khi cầu thủ 38 tuổi gặp chấn thương. Dù có thể Lampard chưa mạo hiểm sử dụng cựu sao PSG ngay từ đầu, nhưng chắc chắn sự có mặt cùng đẳng cấp của anh sẽ là cơ sở để hàng thủ Chelsea giải quyết siêu tiền đạo Benzema bên phía Real Madrid.

“Hoàng cung” mở cửa đón “kẻ đường cùng”: Coi chừng mưu đồ phế truất

Sự trở lại của Thiago Silva là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa Karim Benzema.

Thiên thời, địa lợi và nhân hoà, tất cả đang đứng về phía Real Madrid. Thậm chí, trước khi cặp đấu này bắt đầu, trang thống kê và và dữ liệu bóng đá Opta cũng chỉ cho Chelsea 35% cơ hội chiến thắng. Tuy vậy, trong bóng đá, khi mà hồi còi mãn cuộc chưa vang lên thì chẳng thể nói trước được điều gì. Và biết đâu, ở cái thể “đường cùng ngõ hẹp”, sức trẻ của Chelsea sẽ phế truất “nhà vua" Champions League.

Trận Real Madrid vs Chelsea trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 13/4 (giờ Việt Nam).

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Modric, Camavinga, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius Jr.

♦Chelsea: Kepa; James, Fofana, Koulibaly, Chilwell; Kovacic, Fernandez, Kante; Sterling, Havertz, Felix.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Chelsea FC,...


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]