(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/6, Thống đốc California Jerry Brown đã ký ban hành đạo luật về bảo mật thông tin nhằm trao cho người tiêu dùng của bang nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin cá nhân của họ. Google và nhiều doanh nghiệp lớn cho rằng quy định này quá chặt chẽ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bang California siết chặt kiểm soát thông tin cá nhân

Ngày 28/6, Thống đốc California Jerry Brown đã ký ban hành đạo luật về bảo mật thông tin nhằm trao cho người tiêu dùng của bang nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin cá nhân của họ. Google và nhiều doanh nghiệp lớn cho rằng quy định này quá chặt chẽ.

Theo đạo luật của bang, từ năm 2020, những doanh nghiệp thu thập thông tin của trên 50.000 người sẽ phải công khai với người tiêu dùng những thông tin mà họ thu thập được, người tiêu dùng có thể yêu cầu xóa bỏ thông tin và quyết định thông tin này có được bán cho bên thứ ba hay không. Ngoài ra, doanh nghiệp phải cung cấp dịch vụ như nhau cho những người tiêu dùng nằm trong phạm vi của các điều luật này. Các doanh nghiệp có thể phải đối mặt với mức phạt 7.500 USD cho mỗi lần vi phạm. Luật này được áp dụng cho người tiêu dùng tại California. Trước đó, dự luật này đã được nhất trí thông qua tại cơ quan lập pháp của bang nhằm ngăn việc đưa một đạo luật tương tự ra trong cuộc bầu cử tháng 11 tới của bang. Đạo luật này sẽ ảnh hưởng gần như toàn bộ doanh nghiệp lớn của bang California, nhưng các doanh nghiệp công nghệ lớn đóng vai trò ngày càng tăng trong ngành công nghệ thông tin và thương mại trực tuyến mới là những mục tiêu lớn nhất của đạo luật này.


HG (Theo Reuters, AFP, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]