(Baothanhhoa.vn) - HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Haaland toả sáng đưa Man City đặt một chân vào bán kết Champions League; Barca hơn Real 13 điểm tại La Liga,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (12-4).

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Huỷ diệt Bayern, “Man xanh” đặt một chân vào bán kết

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Haaland toả sáng đưa Man City đặt một chân vào bán kết Champions League; Barca hơn Real 13 điểm tại La Liga,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (12-4).

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia

HLV Shin Tae Yong sẽ hết hạn hợp đồng với PSSI vào tháng 12 năm nay. Mặc dù vậy, tới thời điểm ấy, các đội tuyển của Indonesia không tham dự giải đấu nào sau khi U20 Indonesia không thể tham dự World Cup U20 2023.

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Huỷ diệt Bayern, “Man xanh” đặt một chân vào bán kết

Chính điều đó khiến cho PSSI muốn quyết định sớm tương lai của HLV Shin Tae Yong. Chủ tịch cơ quan này, Erick Thohir thông báo: “Hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với PSSI sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Đội U20 Indonesia giờ đây không còn hy vọng tham dự World Cup. Chúng tôi sẽ sớm ngồi lại với HLV người Hàn Quốc và xem xét kế hoạch tiếp theo.”

Trong khi đó, chuyên gia Mohamad Kusnaeni chia sẻ trên tờ CNN Indonesia: “Ông ấy chưa giành được thành tích nào đáng kể. Giải AFF Cup là thước đo tốt nhất nhưng ông ấy không thể giúp đội tuyển Indonesia giành chức vô địch. PSSI sẽ phải căn cứ vào yếu tố khác để đánh giá ông ấy, chẳng hạn như thứ hạng của đội tuyển quốc gia trên bảng xếp hạng FIFA”.

Còn nhớ, sau khi U20 Indonesia không thể dự giải World Cup U20, HLV Shin Tae Yong đã đặt mục tiêu giúp đội tuyển nước này tham dự World Cup 2026. Ông chia sẻ: “Trước mắt chúng tôi là dịp FIFA Days vào tháng 6 và giải Asian Cup 2023. Tôi muốn nhân cơ hội này để giúp đội tuyển Indonesia có đội hình chất lượng nhất để phục vụ mục tiêu giành vé dự World Cup 2026. Châu Á có 8,5 vé và tôi tin rằng Indonesia có cơ hội đua tranh. Chúng tôi sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á”.

Lê Tú Chinh dự SEA Games 32

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định chân chạy nước rút Lê Tú Chinh sẽ có mặt trong đội điền kinh dự SEA Games 32, dù mới bình phục chấn thương.

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Huỷ diệt Bayern, “Man xanh” đặt một chân vào bán kết

“Ban đầu mục tiêu chuẩn bị cho Tú Chinh là Asiad diễn ra vào tháng 9 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, chấn thương của VĐV này hồi phục sớm hơn dự kiến của các bộ phận chuyên môn”, ông Trần Đức Phấn khẳng định. “Tú Chinh vừa qua tham gia chạy kiểm tra ở Cup Tốc độ tại TP HCM và đạt thành tích nhất định. Môn điền kinh sau đó đề xuất đưa VĐV này dự SEA Games 32, chúng tôi cùng bệnh viện 175 xem xét kỹ tình hình hồi phục của cô ấy và sau đó đưa vào danh sách”.

Tú Chinh từng được mệnh danh là “nữ hoàng tốc độ” của Việt Nam khi giành HCV 100m, 200m và tiếp sức 4x100m ở SEA Games 2017. Tới SEA Games 2019, cô bảo vệ thành công HCV 100m. Tuy nhiên, chân chạy sinh năm 1997 không dự SEA Games 31 trên sân nhà do chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Đoàn thể thao Việt Nam tổ chức xuất quân dự SEA Games 32 vào ngày 19/4. Đoàn tới Campuchia với hơn 1.000 thành viên, trong đó có hơn 700 VĐV. Năm nay các thành viên đoàn không di chuyển bằng chuyên cơ mà đi trên các chuyến bay thương mại từ hai đầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới Campuchia.

Barca hơn Real 13 điểm tại La Liga

Kết quả 0-0 khiến Barca không thể nới rộng cách biệt với Real khi đại kình địch thua ngược Villarreal 2-3 ở trận đấu sớm - lên 15 điểm như mục tiêu đề ra trước trận. Dù vậy, Barca cũng tiến bước dài đến ngôi vô địch với khoảng cách 13 điểm. Trong lịch sử La Liga, chưa từng có đội đầu bảng nào đánh mất lợi thế khi tạo ra khoảng cách như vậy ở giai đoạn này của mùa giải.

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Huỷ diệt Bayern, “Man xanh” đặt một chân vào bán kết

“Chúng tôi không thể nghĩ tích cực với một điểm trên sân nhà, nhưng hài lòng với khoảng cách 13 điểm khi mùa giải còn 10 vòng”, Xavi nói sau trận. “Chúng tôi đang có vị thế tốt, tạo nhiều cơ hội và xứng đáng thắng hôm nay”.

Một điểm tích cực khác là Barca nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở La Liga mùa này lên 14 trận. Tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, Barca là một trong ba đội không thua trên sân nhà, cùng với Union Berlin và Bayern Munich tại Bundesliga.

Man City 3-0 Bayern: “Man xanh” đặt một chân vào bán kết

Trên sân nhà, Man City đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Bayern. Ở chiều ngược lại, Bayern bị dồn ép nhưng vẫn cho thấy sự điềm tĩnh được thể hiện qua những pha thoát pressing ở sân nhà.

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Huỷ diệt Bayern, “Man xanh” đặt một chân vào bán kết

Man City đặt một chân vào bán kết.

Trong thế trận giằng co, đột biến đến từ khoảnh khắc lóe sáng của Rodri với một cú cứa lòng bằng chân không thuận từ ngoài vòng cấm. Bóng vẽ một đường cong rồi đi vào lưới bất chấp nỗ lực bay người của Sommer.

Sang hiệp hai, Haaland khiến CĐV trầm trồ với đường chuyền như đặt cho Bernardo Silva ập vào đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0. Phút 77, chính Haaland là người “kết liễu” trận đấu với một pha nhoài người đệm bóng cận thành quen thuộc sau đường chuyền của John Stones.

Đại thắng đối thủ ở trận lượt đi, Man City đã đặt một chân vào bán kết. Trong khi đó, Bayern sẽ cần một phép màu để có thể lội ngược dòng.

Ở trận tứ kết giữa Benfica và Inter, “ngựa ô” Benfica đã bị khuất phục 2-0 ngay trên sân nhà trước đội khách Inter.

HLV Shin Tae Yong sắp chia tay bóng đá Indonesia; Huỷ diệt Bayern, “Man xanh” đặt một chân vào bán kết

Inter có chiến thắng nhẹ nhàng trước Benfica.

Với việc đã “khuất phục” được “chú ngựa ô” Benfica, Inter đang có cơ hội rất lớn để giành quyền vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ sau chiến tích vô địch mùa 2009/2010.

Tin vắn nổi bật:

♦ Với chiến thắng 1-0 trước SLNA, Nam Định đã vươn lên vị trí dẫn đầu BXH V.League. Đây cũng là trận đầu tiên mà Hồng Duy ghi bàn cho đội bóng mới Nam Định.

♦ HLV Kiatisak khuyến khích Quang Hải sang Thai League đá bóng. "Nếu có cầu thủ Việt Nam sang Thái Lan đá bóng là một tín hiệu tốt, bởi điều này kích thích trao đổi các cầu thủ trong khối ASEAN. Thai League có tiêu chuẩn xem các cầu thủ Đông Nam Á như cầu thủ nội".

♦ Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) phạt HLV Vũ Tiến Thành 10 triệu đồng vì lỗi phát ngôn sau trận CLB TP Hồ Chí Minh thua Hà Nội FC 1-3 tại vòng 5 V-League 2023 ngày 8-4.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]