(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc) triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Mô hình đi vào hoạt động đã tạo những chuyển biến về phong cách làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) xã. Hiệu quả của mô hình không chỉ là sự hài lòng của Nhân dân, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” ở Vĩnh Hưng

Năm 2023, xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc) triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Mô hình đi vào hoạt động đã tạo những chuyển biến về phong cách làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) xã. Hiệu quả của mô hình không chỉ là sự hài lòng của Nhân dân, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” ở Vĩnh HưngCông chức tư pháp - hộ tịch xã Vĩnh Hưng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Giữa năm 2023, UBND xã Vĩnh Hưng ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Để mô hình hoạt động hiệu quả, UBNB xã tổ chức cho 100% CBCC ký cam kết thực hiện nội dung của mô hình. Đồng thời, phối hợp với Khối Dân vận Đảng ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Bên cạnh đó, UBND xã chỉ đạo xây dựng khẩu hiệu thực hiện mô hình, với nội dung “5 biết” (biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn); “3 không” (không phiền hà sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc) và “4 thể hiện” (tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân).

Ngoài ra, UBND xã bố trí phòng tiếp dân, bộ phận “một cửa” giải quyết thủ tục hành chính; bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân tốt hơn. Cùng với việc tổ chức sắp xếp, bố trí lịch làm việc bảo đảm khoa học; xây dựng bảng hiệu, các mẫu thư và phiếu khảo sát; thực hiện văn minh, văn hóa công sở và quy tắc ứng xử của CBCC xã, UBND xã còn công khai chức năng, nhiệm vụ của CBCC, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý tại bộ phận “một cửa” để người dân đóng góp ý kiến xây dựng... Với tinh thần “gần dân, sát dân”, cấp ủy, chính quyền xã luôn duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đối thoại với Nhân dân, gắn với giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của Nhân dân. Thông qua lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, cấp ủy, chính quyền xã đã kịp thời giải quyết những điều dân cần, dân mong, góp phần ổn định tình hình cơ sở.

Sau hơn 1 năm mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” đi vào hoạt động, UBND xã Vĩnh Hưng đã tiếp nhận và giải quyết 100% hồ sơ thủ tục hành chính của công dân đúng hẹn. Kết quả lấy phiếu đánh giá cho thấy, 99% người dân đến công sở giải quyết thủ tục hành chính bày tỏ sự hài lòng. Mặt khác, UBND xã đã gửi 62 thư chúc mừng và 22 thư chia buồn đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa. Việc gửi các loại thư nhân dịp các sự kiện đặc biệt của công dân đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tình cảm của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng khẳng định: Mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” đã tác động làm thay đổi tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ Nhân dân của CBCC xã. Từ đó, tạo sự tin tưởng của Nhân dân đối với chính quyền cơ sở. Đây là động lực để CBCC xã Vĩnh Hưng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bài và ảnh: Công Quang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]