(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-9, HĐND huyện Thiệu Hóa khoá XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận, cho ý kiến vào các tờ trình của UBND huyện.

HĐND huyện Thiệu Hóa tổ chức kỳ họp chuyên đề thông qua các tờ trình của UBND huyện

Sáng 25-9, HĐND huyện Thiệu Hóa khoá XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận, cho ý kiến vào các tờ trình của UBND huyện.

HĐND huyện Thiệu Hóa tổ chức kỳ họp chuyên đề thông qua các tờ trình của UBND huyện

Toàn cảnh kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND huyện Thiệu Hóa đã thực hiện quy trình miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026; cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện Thiệu Hóa khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Thế Anh do chuyển công tác.

Miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, đối với ông Vũ Tuấn Minh, do ông Vũ Tuấn Minh đã thôi giữ chức vụ Chánh Thanh tra huyện để giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy thị trấn Thiệu Hóa theo phân công của cấp có thẩm quyền.

Kỳ họp đã thảo luận các tờ trình của UBND huyện về Đề án sáp nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa; về chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 506B đoạn từ nút giao với QL.45 đến nút giao với đường nối 3 Quốc lộ (QL45 - QL217 - QL47) tại xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa; về chủ trương thực hiện dự án lập kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Thiệu Hóa; về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2023 huyện Thiệu Hóa (lần 3); điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 huyện Thiệu Hóa (lần 7).

Các đại biểu dự kỳ họp đã thống nhất thông qua 5 nghị quyết về các nội dung do UBND huyện trình để làm cơ sở triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các ngành liên quan tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện đã được thông qua; tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện đã được ban hành.

UBND huyện chủ động nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của Trung ương có liên quan đến việc sắp xếp các đơn vị hành chính để cụ thể hóa, ban hành các cơ chế, chính sách đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]