(Baothanhhoa.vn) - Đầu tháng 9/2024, chúng tôi có mặt tại Dự án tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 10 (tại K218+245) với đường Phạm Bành, thị trấn Hậu Lộc (tại Km0+235). Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ và ngân sách huyện Hậu Lộc, triển khai thi công từ tháng 7/2023. Tuyến đường dài 4km, đi qua các xã: Thuần Lộc, Mỹ Lộc và thị trấn Hậu Lộc (Hậu Lộc).

Hậu Lộc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông

Đầu tháng 9/2024, chúng tôi có mặt tại Dự án tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 10 (tại K218+245) với đường Phạm Bành, thị trấn Hậu Lộc (tại Km0+235). Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ và ngân sách huyện Hậu Lộc, triển khai thi công từ tháng 7/2023. Tuyến đường dài 4km, đi qua các xã: Thuần Lộc, Mỹ Lộc và thị trấn Hậu Lộc (Hậu Lộc).

Hậu Lộc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thôngNhà thầu gấp rút thi công phần việc còn lại của tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 10 với đường Phạm Bành (thị trấn Hậu Lộc).

Ông Nguyễn Ngọc Tuân, cán bộ kỹ thuật (Công ty TNHH Hoàng Tuấn), cho biết: Theo chỉ đạo của huyện Hậu Lộc, đến tháng 12/2024 dự án hoàn thành thi công, đưa vào sử dụng, bảo đảm kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội trong vùng. Công ty TNHH Hoàng Tuấn đã triển khai một số giải pháp chủ động khắc phục khó khăn, ưu tiên huy động xe máy cơ giới, nhân lực, tập kết vật liệu lên công trường tranh thủ thời điểm thuận lợi, tổ chức đẩy nhanh tiến độ thi công cuốn chiếu các phần việc của tuyến đường.

Các tháng vừa qua, UBND huyện Hậu Lộc (chủ đầu tư­) mà trực tiếp là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hậu Lộc đã chủ động tuyên truyền, vận động để Nhân dân nhận thức được chủ trương xây dựng, các chính sách về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng,... sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã tăng cường cán bộ, kỹ sư­ lên công trư­ờng đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; giám sát kỹ thuật, chất lượng thi công tuyến đường; phối hợp với các ngành chức năng, nhà thầu giải quyết khó khăn, vướng mắc, trong quá trình thi công. Nhìn chung, trên hiện trường thi công tuyến đường và các công trình trên tuyến bảo đảm yêu cầu tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật.

Kết quả, đến đầu tháng 9/2024, nhà thầu đã cơ bản thi công hoàn thành phần nền đường 3,8km/tổng số 4km của dự án tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 10 với đường Phạm Bành, thị trấn Hậu Lộc. Khối lượng đã thi công đạt gần 75% so với tổng khối lượng của tuyến đường. Hiện nay, nhà thầu đang tập trung huy động các nguồn lực gấp rút thi công các phần việc còn lại của tuyến đường, phấn đấu tháng 12/2024 hoàn thành, đưa tuyến đường vào sử dụng, tạo điều kiện phát triển giao thông, góp phần thúc đẩy XDNTM, phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các vùng của huyện Hậu Lộc.

Các năm vừa qua, huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo thực hiện tốt việc tái cơ cấu trong lĩnh vực đầu tư công, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước được ưu tiên đầu tư cho các dự án lớn, các dự án hạ tầng quan trọng. Huyện Hậu Lộc xác định: giao thông đi trước mở đường, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Rút ngắn khoảng cách là cạnh tranh về thời gian, năng lực phát triển, thu hút đầu tư đồng nghĩa với mở rộng, kết nối tương lai... Phát triển hạ tầng giao thông là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là tăng cường kết nối các khu kinh tế động lực của huyện, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh. Từ năm 2021 đến tháng 8/2024, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được quan tâm, ưu tiên đầu tư thi công một số dự án như: Đường nối đường tỉnh 526 đi đường ven biển (đoạn từ thôn Tường Lộc, xã Quang Lộc đến thôn Mỹ Thịnh, xã Hưng Lộc); tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 10 với đường Phạm Bành, thị trấn Hậu Lộc; đường nối trung tâm xã Đồng Lộc đến đường tỉnh 526... Năm 2022 và 2023, huyện đã hoàn thành xây mới, nâng cấp, cải tạo khoảng 18,5km đường huyện; hơn 20km đường liên xã, thôn được xây mới, nâng cấp, cải tạo. Một số tuyến đường đã hoàn thành đưa vào sử dụng như đường trung tâm xã Cầu Lộc đến đường Mỹ - Đồng; cải tạo, nâng cấp tuyến đường Mỹ Lộc - Đồng Lộc từ Km0+00 đến Km0+760, huyện Hậu Lộc; cải tạo, nâng cấp tuyến đường kết nối từ Cảng cá Hòa Lộc với đường ven biển (Km15+487), huyện Hậu Lộc... Ngoài ra cải tạo, nâng cấp các tuyến đường tại các xã, thị trấn cũng được quan tâm triển khai một cách đồng bộ. Các tháng đầu năm 2024, huyện đã khởi công một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn.

Tuy nhiên trên thực tế hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Hậu Lộc vẫn đang có quy mô nhỏ, việc nâng cấp các tuyến giao thông nông thôn chưa được chú trọng do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nên vẫn có một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông chưa được khắc phục. Một số tuyến đường mang tính kết nối vùng theo kế hoạch vẫn chưa được triển khai như đường nối đường tỉnh 526 (Quán Dốc) đến Quốc lộ 217; đường nối Quốc lộ 10 đến đường ven biển; đường nối đường tỉnh 526B (xã Tiến Lộc) đến đường tỉnh 526 (xã Hoa Lộc); đường nối trung tâm xã Cầu Lộc, Đồng Lộc, Phong Lộc nối dài; nâng cấp mở rộng Quốc lộ 10 đoạn qua xã Hoa Lộc, Liên Lộc...

Các tháng cuối năm 2024, huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu khắc phục khó khăn, tranh thủ thời điểm thuận lợi, huy động mọi nguồn lực lên công trường đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số dự án, công trình, đặc biệt là dự án giao thông trọng điểm, có tính cấp thiết, sớm đưa vào sử dụng như: Đường nối từ đường tỉnh 526 đi đường ven biển (đoạn từ xã Quang Lộc đến xã Hưng Lộc), huyện Hậu Lộc; tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 10 với đường Phạm Bành, thị trấn Hậu Lộc,... kết nối giao thông các vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện ven biển Hậu Lộc.

Bài và ảnh: Thu Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]