(Baothanhhoa.vn) - Nhắc đến cái tên Flamingo, người ta nghĩ ngay đến những vùng đất xanh đầy ấn tượng và giàu cảm xúc tại Đại Lải, Cát Bà, Hải Tiến, Tân Trào, nghĩ đến những dự án resort xanh nâng trải nghiệm nghỉ dưỡng lên một tầm cao mới.

Hành trình dựng xây "kiến trúc xanh - triết lý xanh" của Flamingo Holdings sau gần 3 thập kỷ sáng tạo

Nhắc đến cái tên Flamingo, người ta nghĩ ngay đến những vùng đất xanh đầy ấn tượng và giàu cảm xúc tại Đại Lải, Cát Bà, Hải Tiến, Tân Trào, nghĩ đến những dự án resort xanh nâng trải nghiệm nghỉ dưỡng lên một tầm cao mới.

Hành trình dựng xây “kiến trúc xanh - triết lý xanh” của Flamingo Holdings sau gần 3 thập kỷ sáng tạo

Flamingo Cát Bà Resorts xanh ngát giữa vịnh Lan Hạ.

XANH là một trong những yếu tố nổi bật đầu tiên tại các khu nghỉ dưỡng của Flamingo. Nhận được nhiều giải thưởng uy tín và thường xuyên nằm trong Top các resort đẹp nhất thế giới, Flamingo resorts là sự hòa quyện giữa nét đẹp hoang sơ của tạo hóa với bàn tay thiết kế tài hoa của con người. Từ Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Cát Bà Resorts, Flamingo Ibiza 1, Flamingo Tân Trào và mới đây nhất Flamingo Golden Hill tại Hà Nam đều là những “resort xanh bất tận”, đưa khách hàng trở thành trung tâm của dịch vụ 5 sao, và trở thành một phần của thiên nhiên xanh rộng lớn.

Hành trình dựng xây “kiến trúc xanh - triết lý xanh” của Flamingo Holdings sau gần 3 thập kỷ sáng tạo

Phối cảnh dự án Flamingo Golden Hill tại Hà Nam.

Luôn cố gắng lựa chọn những địa điểm không quá xa thành phố lớn, các dự án của Flamingo chỉ mất tối đa 1-3 giờ để di chuyển từ trung tâm Hà Nội. Chỉ mất chút công sức để được tận hưởng không gian Flamingo - những vùng đất xanh tự nhiên, có nắng, có gió, tràn ngập hoa hồng, tình yêu và hơi thở nghệ thuật đầy mỹ cảm.

Thực tế hiện nay, kiến trúc xanh hay rộng hơn là phong cách sống xanh đang trở thành xu hướng quen thuộc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo thống kê của IFC - thành viên thuộc World Bank Group - hết quý I năm 2023, tổng số công trình xanh được chứng nhận tại Việt Nam là 276 dự án - con số khiêm tốn so với các quốc gia trong khu vực nhưng là một nỗ lực lớn của những nhà phát triển bất động sản xanh như Flamingo - với nỗ lực trở thành thương hiệu được nhắc đến bằng những niềm tự hào quốc tế.

Hành trình dựng xây “kiến trúc xanh - triết lý xanh” của Flamingo Holdings sau gần 3 thập kỷ sáng tạo

Toà nhà ND3 thuộc quần thể Flamingo Cát Bà Resorts nằm bình yên giữa núi rừng và biển khơi

Triết lý xanh của Flamingo: Từ thương hiệu trở thành biểu tượng

Lựa chọn một hướng đi khác biệt và chông gai, Flamingo gắn tên mình với trường phái kiến trúc xanh và lối sống xanh bền vững. Tiêu biểu trong đó là trường phái kiến trúc Forest in the Sky - một biểu tượng được Flamingo kiến tạo bằng tất cả tình yêu và tâm huyết. Từ lên ý tưởng, thiết kế đến thực hiện là cả một quá trình dài đầy khó khăn, khi chủ đầu tư mất tới gần 10 năm để nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ này tại Flamingo Đại Lải Resort, ngay sau đó áp dụng vào “dự án biển khơi” Flamingo Cát Bà Resort, “thiên đường tiệc tùng” Flamingo Ibiza 1 và được phát triển lên tầm cao mới khi xây dựng Flamingo Tân Trào: Chủ đầu tư đã phủ xanh dự án của mình bằng hàng vạn cây xanh.

Hành trình dựng xây “kiến trúc xanh - triết lý xanh” của Flamingo Holdings sau gần 3 thập kỷ sáng tạo

Dự án Flamingo Tân Trào tô điểm vẻ đẹp tự nhiên của dòng sông Phó Đáy và thiên nhiên Tuyên Quang

Để duy trì sự sống cho bạt ngàn cỏ cây ở đó mà tỷ lệ chết gần như 0%, chúng được chăm sóc khép kín trong một chu trình từ cây giống, giá thể, phòng trừ côn trùng gây hại đến chăm sóc kỹ lưỡng thường xuyên, định kỳ nhưng không làm tăng chi phí quá mức cho dự án.

Theo đó, các loài cây tại đây chủ yếu là giống bản địa, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, độ ẩm địa phương. Gần đây, Tập đoàn áp dụng một số biện pháp kỹ thuật bổ sung một lượng lớn cây, hoa ở vùng miền khác như mai địa thảo, ngọc thảo, tam giác mạch, cúc họa mi, cúc bướm, đỗ quyên, nguyệt quế và cả cây quý như thiên tuế.

Để phòng trừ sâu, côn trùng gây hại, thay vì phun xịt các loại hóa chất hoặc kích thích sinh trưởng, các kỹ sư tập trung tạo môi trường sống hết sức tự nhiên. Họ trồng chuối và các loại cây ăn quả có hạt thu hút chim chóc, sóc về để diệt sâu bọ; tạo hồ nước tĩnh lặng để dẫn dụ hàng chim cốc và muông thú khác diệt rắn, rết.

Với cách tiếp cận như vậy, các dự án của Flamingo đã tạo nên hệ sinh thái xanh gần gũi nhưng rất đặc biệt. Khách vãng lai và lưu trú rất ngạc nhiên khi có nhiều cổ thụ lưu niên như thiên tuế, khế, lộc vừng… chiều cao cả chục mét nằm ngay phía trên phòng ngủ; còn phía dưới là giường với điều hoà, điện sáng long lanh mà không cảm thấy bất an vì côn trùng hay thấm dột, nứt rạn.

Cụ thể, bên trong Forest In The Sky - tòa nhà được mệnh danh khu rừng thẳng đứng với 70 nghìn cây xanh nổi tiếng toạ lạc giữa Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Holdings đã kết hợp giữa phương pháp xây dựng hiện đại, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng tiên tiến để tạo ra mô hình kiến trúc xanh cho Việt Nam.

Hành trình dựng xây “kiến trúc xanh - triết lý xanh” của Flamingo Holdings sau gần 3 thập kỷ sáng tạo

Tác phẩm kiến trúc xanh trứ danh Forest in the Sky trong quần thể dự án Flamingo Đại Lải Resort

Tại Flamingo Cát Bà, dự án này có khả năng tiết kiệm đến 29% năng lượng tiêu thụ; 45% nguồn nước nhờ việc áp dụng những công nghệ xanh hiện đại như hệ thống điều hòa trung tâm VRV, hệ thống bơm nhiệt hiệu quả, hệ thống đèn LED cảm ứng tự động bật tắt dựa trên âm thanh môi trường, hệ thống nước thải tiên tiến và hệ thống tưới cây tự động.

Đối với dự án Flamingo Tân Trào, Flamingo Holdings đưa những giá trị lịch sử - văn hoá đặc trưng của “Thủ đô kháng chiến” trở thành điểm nhấn mà vẫn giữ vững triết lý xanh độc đáo, kiến trúc nhà sàn tại khách sạn Sợi Chỉ Đỏ đã tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, được tinh tế thể hiện thông qua việc lựa chọn vật liệu kính kết hợp với gạch thông gió trong trang trí mặt tiền. Các chất liệu sạch và mát quen thuộc như gỗ, tre, ngói được phát triển, biến hoá tinh tế trong xử lý sàn, trần, tường.

Hành trình dựng xây “kiến trúc xanh - triết lý xanh” của Flamingo Holdings sau gần 3 thập kỷ sáng tạo

Phối cảnh dự án Flamingo Ibiza 1.

Được biết đến là “thiên đường tiệc tùng”, nhưng Flamingo Ibiza 1 vẫn mang đầy đủ kiến trúc, công nghệ bảo vệ môi trường đại diện cho triết lý xanh của Tập đoàn Flamingo. Chủ đầu tư đã thổi hồn vào dự án này chút phóng khoáng của biển khơi, tạo nên những khu rừng trên cao bên bờ biển Hải Tiến. Các tòa Shophouse, Minihotel được “dát” bằng cây cối, tính toán cẩn thận để phòng trừ sâu bệnh quanh năm, đen đến sức khoẻ và sự an lành cho khách hàng.

Trong suốt hành trình phát triển gần 30 năm qua của Flamingo, triết lý xanh này luôn là giá trị cốt lõi dẫn đường mọi chiến lược, kế hoạch và sản phẩm. Từ một nhà đầu tư và phát triển bất động sản, Flamingo Group đã nâng tầm thương hiệu trở thành biểu tượng khác biệt, độc nhất trên thị trường. Những giá trị mà Flamingo kiến tạo được chứng nhận qua hơn 300 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

TD


TD

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]