(Baothanhhoa.vn) - Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định, đồng thời là căn cứ để chỉ đạo, giám sát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cở sở năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao trình độ cho giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cở sở năm 2021

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định, đồng thời là căn cứ để chỉ đạo, giám sát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cở sở năm 2021.

Nâng cao trình độ cho giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cở sở năm 2021

Cụ thể, số lượng giáo viên tham gia đào tạo trong năm 2021 theo từng cấp học, môn học là 677 người, trong đó mầm non là 102 người (đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ cao đẳng); Tiểu học là 414 người, trong đó đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ đại học là 116 người; từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học là 298 người; Trung học cơ sở là 161 người (đào tạo từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học). Hình thức đào tạo vừa làm vừa học.

UBND tỉnh yêu cầu việc cử giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn phải đảm bảo đúng đối tượng, nguyên tắc và lộ trình quy định.

Nhiệm vụ của các ngành, các cấp, các đơn vị được giao chủ trì hoặc phối hợp phải được xác định cụ thể, rõ ràng. Việc thực hiện Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị phải được thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát.

Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực, đầu mối giúp Chủ tịch UBND tỉnh hướng dẫn, đôn đốc, tham gia theo dõi, kiểm tra, giám sát UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở đào tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch; Tham mưu cho UBND tỉnh lựa chọn cơ sở đào tạo giáo viên để giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu nhằm thực hiện đào tạo nâng trình độ chuẩn cho giáo viên theo quy định hiện hành của pháp luật; Chủ trì phối hợp với cơ sở đào tạo được giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc trúng thầu triệu tập giáo viên tham gia đào tạo theo kế hoạch; tham gia kiểm tra, giám sát quá trình đào tạo...

Xem kế hoạch tại ĐÂY.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]