(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, đến thời điểm này Ngành Giáo dục huyện Yên Định đã xây dựng các phương án, “kế hoạch kép” sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2021-2022 với mục tiêu vừa đón học sinh tựu trường vào ngày 1-9 an toàn, vừa ứng phó hiệu quả trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch, bệnh COVID-19.

Huyện Yên Định chuẩn bị năm học 2021-2022 trong tâm thế chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, đến thời điểm này Ngành Giáo dục huyện Yên Định đã xây dựng các phương án, “kế hoạch kép” sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2021-2022 với mục tiêu vừa đón học sinh tựu trường vào ngày 1-9 an toàn, vừa ứng phó hiệu quả trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch, bệnh COVID-19.

Huyện Yên Định chuẩn bị năm học 2021-2022 trong tâm thế chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Trường Tiểu học Yên Thái đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Huyện Yên Định có 91 trường học, trong đó có 30 trường mầm non, 27 trường tiểu học, 27 trường THCS, 2 trường bậc tiểu học và THCS, còn lại là các trường THPT, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với tổng số hơn 32.000 học sinh.

Trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và khó lường, các trường học trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thích ứng trước diễn biến của dịch bệnh. Một số trường học làm nơi cách ly tập trung cho các công dân trở về từ vùng dịch đã được huyện chỉ đạo di chuyển công dân đến địa điểm khác, trả phòng học cho nhà trường kịp thời gian đón năm học mới là các trường tiểu học Định Hải, Định Hưng, Yên Lâm, Định Tân.

Hiện vẫn còn một số trường còn công dân đang thực hiện cách ly phòng chống dịch, huyện tiếp tục chỉ đạo di chuyển công dân về địa điểm khác và hoàn thành trước ngày 26-8 để các trường thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn… đón năm học mới an toàn.

Huyện Yên Định chuẩn bị năm học 2021-2022 trong tâm thế chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Khuôn viên, tường rào của trường Tiểu học Yên Thái được xây mới.

Huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra các trường học chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường, công tác phòng chống dịch, nguồn nhân lực triển khai tốt các hoạt động giáo dục, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới với mục tiêu “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]