(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-9, thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã tổ chức khai giảng năm học mới 2018-2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện miền núi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Sáng 5-9, thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã tổ chức khai giảng năm học mới 2018-2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện miền núi.

Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Năm học 2017-2018, với sự nỗ lực của thầy và trò, chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường được giữ vững; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 98,3%; 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt. Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, nhà trường đã đạt 19 giải (tăng 15 bậc so với năm học trước); đạt giải nhất cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh, được cử tham gia thi cấp Quốc gia; tỷ lệ học sinh đỗ đại học trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 kỳ thi THPT quốc gia đạt trên 85%, với điểm trung bình đạt 19,84 điểm; có 11 học sinh đạt điểm 3 môn trên 24 điểm, trong đó có 1 em đạt 26,25 điểm, là 1 trong số 56 học sinh có điểm cao nhất tỉnh…

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2018-2019 nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành phát động; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; xây dựng các chủ đề tích hợp, liên môn, tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; xây dựng các tiêu chí đánh giá cán bộ, giáo viên...

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trung ương Đoàn và Cờ đơn vị dẫn đầu (2015-2018) của Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các tập thể và cá nhân của nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu qủa nhiệm vụ năm học 2018-2019 do ngành Giáo dục và Đào tạo đề ra; đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo, nhất là chất lượng mũi nhọn; quan tâm giáo dục kỹ năng sống, ứng xử và truyền thống văn hóa dân tộc cho các em; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]