(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-11, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định trao tặng Bằng khen cho thầy giáo Phạm Văn Thiện, giáo viên Trường THPT Thọ Xuân 4 vì đã dũng cảm cứu học sinh thoát khỏi đuối nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho thầy giáo dũng cảm cứu học sinh bị đuối nước

Sáng 12-11, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định trao tặng Bằng khen cho thầy giáo Phạm Văn Thiện, giáo viên Trường THPT Thọ Xuân 4 vì đã dũng cảm cứu học sinh thoát khỏi đuối nước.

Thầy giáo Phạm Văn Thiện (bên trái) nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn, ngày 15-10.

Trước đó, sáng ngày 10-10, trên đường đến trường, em Nguyễn Thị Dương (SN 2010, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Thọ Lập) bất ngờ bị ngã xuống Kênh Bắc sông Chu – Nam sông Mã chảy qua địa bàn xã Thọ Lập. Khi đó, có một số học sinh THPT cùng người dân phát hiện và tri hô cứu em Dương nhưng không ai biết bơi nên không dám nhảy xuống. Đúng lúc này, thầy giáo Phạm Văn Thiện đang trên đường đến trường đi qua, thấy em Dương đang chới với dưới dòng nước liền bỏ mũ bảo hiểm xe máy ra và lao xuống dòng nước, đưa em Dương lên bờ an toàn.

Tuyên dương hành động dũng cảm của thầy Thiện, ngày 15-10, Trường THPT Thọ Xuân 4 đã tổ chức trao Bằng khen của Tỉnh đoàn; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho thầy giáo Phạm Văn Thiện. Sau khi nhận khen thưởng, thầy Thiện đã tặng toàn bộ số tiền thưởng cho em Hoàng Thị Oanh (học sinh lớp 10A4, Trường THPT Thọ Xuân 4), là học sinh có vượt khó học giỏi.

Được biết, ngày 19-11 tới đây, nhân lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường THPT Thọ Xuân 4 sẽ tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thầy giáo Phạm Văn Thiện.


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]