(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/6, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó trưởng ban làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân

Ngày 17/6, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó trưởng ban làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Tưởng đánh giá cao kết quả thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Năm 2023, huyện Thọ Xuân có tổng số đối tượng người có công và thân nhân người có công hưởng hàng tháng là 5.228 người. Trong những năm qua, việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến xã quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Đến nay, đa số gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân nơi cư trú. Giai đoạn 2021-2023, hằng năm huyện chi trả trợ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần và các chế độ khác cho trên 23.000 lượt người có công và thân nhân người có công với số tiền 362 tỷ 299 triệu đồng; xây mới 7 căn nhà tình nghĩa và thực hiện có hiệu quả các chế độ chính sách khác cho người có công và thân nhân người có công.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ những kết quả mà huyện Thọ Xuân đã đạt được, cũng như tồn tại hạn chế, đồng thời phân tích những khó khăn, vướng mắc mà địa phương đang gặp phải trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân, ghi nhận ý kiến đề xuất của địa phương. Đồng thời, đề nghị huyện cần tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện kịp thời chế độ, chính sách ưu đãi người có công theo quy định pháp luật; xã hội hóa các phong trào và việc làm tình nghĩa như: Ủng hộ quỹ “đền ơn đáp nghĩa”; xây nhà tình nghĩa; chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; ưu tiên đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm đối với con thương binh, con liệt sỹ và người có công trên địa bàn huyện.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]