(Baothanhhoa.vn) - Với lợi thế tự nhiên để phát triển du lịch biển, cùng với việc huy động đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất, TP Sầm Sơn đang trở thành một điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Hướng tới xây dựng một thành phố hiện đại, thân thiện, công tác quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch đang được địa phương và các lực lượng chức năng chú trọng một cách toàn diện, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của Sầm Sơn trong lòng du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch tại TP Sầm Sơn

Với lợi thế tự nhiên để phát triển du lịch biển, cùng với việc huy động đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất, TP Sầm Sơn đang trở thành một điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Hướng tới xây dựng một thành phố hiện đại, thân thiện, công tác quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch đang được địa phương và các lực lượng chức năng chú trọng một cách toàn diện, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của Sầm Sơn trong lòng du khách.

Tăng cường quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch tại TP Sầm Sơn

Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra việc niêm yết giá tại Khách sạn Trống Mái, phường Trung Sơn.

Trên địa bàn TP Sầm Sơn hiện có hơn 2.000 cơ sở kinh doanh các hình thức dịch vụ, trong đó có khoảng 50% cơ sở kinh doanh mùa vụ. Để tạo sự chuyển biến trong nhận thức kinh doanh, ngay từ đầu mùa hè, Đội quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với Đài Truyền thanh, Truyền hình TP Sầm Sơn thực hiện tuyên truyền thường xuyên, đa dạng các nội dung pháp luật về kinh doanh thương mại. Đồng thời, tuyên truyền các nội dung chấp hành pháp luật về giá, về vệ sinh an toàn thực phẩm qua hình thức pano, áp phích bằng xe lưu động. Từ đầu tháng 4-2019 đến nay, đơn vị cũng tiến hành vận động, tuyên truyền, tổ chức ký cam kết với gần 700 cơ sở kinh doanh dịch vụ với nội dung chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về thương mại, kinh doanh đúng địa điểm, ngành nghề, mặt hàng đăng ký; không kinh doanh các mặt hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng; đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về giá, không tự nâng giá, ép giá, ép khách, thực hiện kê khai giá đối với những loại hàng hóa bắt buộc phải kê khai; niêm yết giá công khai và bán theo giá niêm yết... Khách sạn Trống Mái, phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn) có quy mô 154 phòng và hệ thống nhà ăn phục vụ khách lưu trú và khách lẻ. Các dịch vụ cung cấp của khách sạn từ phòng nghỉ đến ăn uống đều được niêm yết giá rõ ràng. Ông Hỏa Ngọc Cường, giám đốc điều hành khách sạn, chia sẻ: Các dịch vụ ăn uống, lưu trú đều được công khai giá rõ ràng và thực hiện theo đúng giá niêm yết. Các loại thực phẩm đầu vào bảo đảm nguồn gốc xuất xứ khi được lên kế hoạch theo ngày và ký hợp đồng cung ứng với đơn vị cung cấp. Đơn vị cũng xác định đây là cách để giữ gìn uy tín, thương hiệu của mình nhằm hoạt động kinh doanh lâu dài và phát triển bền vững.

Với kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, hàng năm, trước khi bước vào mùa du lịch, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ du lịch hè trên địa bàn. Mục đích của kế hoạch nhằm giúp cho các tổ chức, cá nhân hiểu rõ và tuân thủ các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh thương mại, du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố. Thông qua công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi về buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại, nhất là các hành vi gian lận về giá, như: Không niêm yết giá, nâng giá, ép giá, bán, cung ứng hàng hóa dịch vụ cao hơn giá niêm yết, gian lận về đo lường hàng hóa... nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính và người tiêu dùng. Kế hoạch kiểm tra chuyên đề hè 2019 của Đội quản lý thị trường số 2 được Cục Quản lý thị trường tỉnh phê duyệt khá sớm. Năm nay, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cũng quyết định chỉ thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành do Đội quản lý thị trường số 2 (Thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố) làm trưởng đoàn để thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát trên tất cả các lĩnh vực thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường để tránh tình trạng kiểm tra chồng chéo, gây phiền hà cho cơ sở kinh doanh dịch vụ. Bắt đầu ra quân từ trung tuần tháng 5, đến nay, Đội quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra 21 vụ, xử lý 17 vụ vi phạm, xử phạt hành chính 31 triệu đồng; trong đó, 9 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm, 7 vụ vi phạm về giá, 1 vụ vi phạm về nhãn hàng hóa.

Ông Hoàng Sỹ Quang, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, cho biết: Trong thời gian tới, đội sẽ tiếp tục huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong Ban Chỉ đạo 389 thành phố tiến hành kiểm tra các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn TP Sầm Sơn; kiểm tra các phương tiện vận tải vận chuyển hàng hóa khi đang đậu đỗ, chuyển tải hàng hóa cho các đối tượng kinh doanh. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài và ảnh: Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]