(Baothanhhoa.vn) - Những cột điện sần sùi, bị dán chằng chịt tờ rơi quảng cáo rao vặt tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã được thay “áo mới” bằng những bức tranh hoa lá rực rỡ sắc màu.

Thay “áo mới” cho cột điện

Những cột điện sần sùi, bị dán chằng chịt tờ rơi quảng cáo rao vặt tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã được thay “áo mới” bằng những bức tranh hoa lá rực rỡ sắc màu.

Thay “áo mới” cho cột điện

Những ngày vừa qua, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường phường Ngọc Trạo, kết hợp cùng sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cùng ra quân thay “áo mới” cho các cột điện bằng những bức họa khá đẹp và thân thiện.

Thay “áo mới” cho cột điện

Để có những “cột điện nở hoa”, các bạn ĐVTN đã tổ chức tẩy xóa hàng nghìn tờ rơi, quảng cáo, rao vặt dán chồng lên nhau trên các cột điện và tiến hành vẽ tranh bích họa.

Thay “áo mới” cho cột điện

Chỉ trong thời gian ngắn có gần 50 “họa sĩ” tay ngang đăng ký tham gia.

Thay “áo mới” cho cột điện

Bạn Nguyễn Mỹ Linh (Sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa) cho biết: Mình tham gia vẽ tranh cho cột điện vừa mong tạo được “điểm nhấn” cho tuyến đường, vừa hạn chế việc dán tờ rơi, quảng cáo. Mong rằng, sau khi các cột điện được làm đẹp thì sẽ không bị các tờ rơi, rao vặt phủ lên.

Thay “áo mới” cho cột điện

Bí thư đoàn phường Ngọc Trạo (TP.Thanh Hóa) Lê Ngọc Hà chia sẻ: Xuất phát từ hoạt động của đoàn và thực tiễn nạn tờ rơi, quảng cáo dán khắp các cột điện gây mất mỹ quan đô thị, Đoàn phường tổ chức họp bàn, xin ý kiến và rồi huy động lực lượng thanh niên có năng khiếu về hội họa tham gia vẽ tranh làm đẹp cho các cột điện. Nhờ đó, các cột điện trở nên thân thiện, gần gũi.

Thay “áo mới” cho cột điện

Sau 2 ngày ra quân, đến nay có hơn 35 cột điện, 2 tủ điện của tuyến đường Quang Trung đoạn qua Phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã trở thành những bức tranh đầy sắc màu, góp phần làm cho tuyến đường trở nên sinh động và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.

Thay “áo mới” cho cột điện

Ông Đào Đức Chất (72 tuổi, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa) cho hay: Tôi rất thích thú với những việc làm của các bạn trẻ, vì lâu nay cột điện rất xấu xí do nạn tờ rơi, quảng cáo. Mong rằng những hàng cột điện trên các tuyến phố khác cũng sẽ được làm đẹp như vậy.

Thay “áo mới” cho cột điện

Những bông hoa màu đỏ trên nền trắng bao xung quanh trên cột điện, cột đèn được vẽ trong khoảng chiều cao 2m, bắt đầu từ chân cột, giúp các tuyến đường sinh động và mỹ quan hơn.

Thay “áo mới” cho cột điện

Ngoài vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, chăm sóc cây xanh, thì việc vẽ tranh lên cột điện cũng là một trong những cách mà phường Ngọc Trạo TP Thanh Hóa muốn tạo sự thay đổi trong nhân dân về ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Hoàng Đông


Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]