(Baothanhhoa.vn) - Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, để chủ động phòng chống dịch COVID-19, người dân khi trở lại Hà Nội phải khai báo y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, để chủ động phòng chống dịch COVID-19, người dân khi trở lại Hà Nội phải khai báo y tế.

Người dân trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống COVID-19 TP Hà Nội chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện chiều mùng 2 Tết.

Phát biểu kết luận phiên họp của Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 Hà Nội chiều 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng điểm lại tình hình dịch bệnh phức tạp trên thế giới và Việt Nam và nhấn mạnh Hà Nội vẫn phải đối mặt với nguy cơ, rủi ro cao từ dịch bệnh dù Hà Nội đã khống chế cơ bản các ổ dịch.

Ông Dũng đặc biệt lưu ý các địa bàn có khu chế xuất, công nghiệp phải quản lý chặt công nhân từ quê lên. Tinh thần là không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân nhưng để chủ động phòng chống dịch, người dân khi trở lại Hà Nội phải khai báo y tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu việc tâm lý người dân đang có dấu hiệu chủ quan. Trong những ngày Tết vừa qua, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân lơ là, chủ quan và nêu rõ: “Ngay xung quanh hồ Gươm tôi đi cũng thấy việc kiểm tra xử phạt hầu như không có”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà TP đã đề ra. Các sở ngành, địa phương phải triển khai nghiêm túc việc kiểm tra xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng chống dịch. Quán cafe, quán nước vỉa hè, hàng quán cạnh di tích vẫn có các trường hợp vi phạm phòng dịch, phải xử lý nghiêm.

“Phải đảm bảo an toàn, để xảy ra việc gì là phải cách ly cả thôn, cả làng thì rất khó khăn. Các đơn vị có lễ hội kéo dài như ở chùa Hương phải tính toán từ nay đến Rằm tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương; công khai đảm bảo kỷ cương chung. Không được nhập nhằng chuyện không tổ chức lễ hội nhưng tổ chức đón khách”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng nhắc các đơn vị phát huy hiệu quả hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố nhất là trong những ngày sắp tới khi người từ các địa phương trở về Hà Nội; ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh đi học trở lại; Sở GTVT chuẩn bị đảm bảo phòng dịch khi đón người dân trở về thành phố.

Theo VTC


Theo VTC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]